menu search
Đóng menu
Đóng

Australia xóa bỏ điều tra chống bán phá giá thép cuộn Việt Nam

09:14 30/03/2018

Vinanet - Theo Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC): Tập đoàn Hòa Phát không bán phá giá thép cuộn sang Australia và quyết định chấm dứt cuộc điều tra chống bán phá giá mặt hàng này.

ADC vừa ban hành phán quyết cuối cùng số 416 vào ngày 26/3 về vụ kiện chống bán phá giá thép dây cuộn nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam.

Theo đó, biên độ bán phá giá đối với thép cuộn nhập khẩu của Việt Nam (Tập đoàn Hòa Phát) vào Australia chỉ là 1,3%. Như vậy, thép cuộn của Hòa Phát xuất khẩu vào Australia không bị coi là bán phá giá và ADC đã quyết định chấm dứt cuộc điều tra.

Theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Luật thương mại của Australia, các loại hàng hóa nhập khẩu vào quốc gia này có biên độ bán phá giá thấp hơn 2% sẽ không bị coi là bán phá giá.

Bên cạnh kết luận đối với Việt Nam, ADC xác định biên độ bán phá giá của các nhà xuất khẩu thép cuộn từ Hàn Quốc vào Australia là 20,9% và Indonesia vào Australia là 16%.

Trước đó, ngày ngày 7/6/2017, ADC đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm dây thép dạng cuộn (rod in coil) từ Indonesia, Hàn Quốc và Việt Nam. Vụ việc xuất phát từ yêu cầu điều tra của OneSteel, một nhà sản xuất thép của Australia kiện về hành vi bán phá giá đối với thép dây cuộn nhập khẩu của các doanh nghiệp từ Việt Nam, Indonesia và Hàn Quốc.

Nguồn: Baohaiquan.vn