menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ tiếp tục điều tra tấm hợp kim nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc

21:54 13/01/2018

Vinanet -Tấm hợp kim nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc ảnh hưởng tiêu cực tới các nhà sản xuất Mỹ.
Theo Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ (ITC), phát hiện ban đầu cho thấy tấm hợp kim nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc ảnh hưởng tiêu cực tới các nhà sản xuất Mỹ, cho phép các cơ quan chức năng Mỹ tiếp tục điều tra việc liệu sản phẩm này có được bán phá giá hay được trợ cấp không công bằng hay không.
Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng 11/2017 đã tiến hành một cuộc điều tra thương mại đối với nhôm tấm nhập khẩu từ Trung Quốc và dự kiến sẽ áp thuế chống bán giá từ 56,54- 59,72% đối với sản phẩm nhôm này.
Mỹ đã nhập khẩu khoảng 603,6 triệu USD tấm hợp kim nhôm từ Trung Quốc trong năm 2016. Cuộc điều tra này không bao gồm nhôm sử dụng để sản xuất vỏ lon/chai đồ uống.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Nhôm Mỹ Heidi Brock, các doanh nghiệp Mỹ sản xuất tấm hợp kim nhôm nhìn chung phải chịu thiệt hại “trên diện rộng” do hàng nhập khẩu cạnh tranh không công bằng từ Trung Quốc trong nhiều năm.
Tuy vậy, Hiệp hội các nhà chế tạo hàng hải quốc gia Mỹ (NMMA) cho rằng quyết định trên của ITC là tin xấu đối với các nhà sản xuất thuyền nhôm, chiếm tỷ trọng lớn trong ngành chế tạo thuyền phục vụ hoạt động giải trí trị giá 3 tỷ USD và mang lại 650.000 việc làm cho người lao động Mỹ.
Tuần tới, Bộ Thương mại Mỹ sẽ gửi kết quả điều tra cho Nhà Trắng về việc liệu gia tăng nhập khẩu nhôm có thể đe dọa tới an ninh quốc gia của Mỹ hay không, qua đó có thể mở ra cơ hội để Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế quan hay hạn ngạch nhập khẩu nhôm.