menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc áp giới hạn mới về số tiền mặt được phép rút ở nước ngoài

15:07 02/01/2018

Trung Quốc ấn định mức tiền mặt được rút ở nước ngoài

Vinanet -Trong nỗ lực chống nạn rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố, Trung Quốc đã áp dụng quy định mới về giới hạn số tiền mặt được phép rút ở nước ngoài.
Quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Mỗi chủ thẻ tín dụng chỉ được phép rút không quá 100.000 nhân dân tệ/ năm (12.800 euro) ở nước ngoài và mỗi ngày không được phép rút quá 10.000 nhân dân tệ (1.280 euro).
Bất kể ai vi phạm quy định này có nguy cơ bị "treo" quyền rút tiền mặt ở nước ngoài trong hai năm kể từ thời điểm vi phạm. Quy định này đã từng được áp dụng từ tháng 9/2015 với những chủ sở hữu thẻ ngân hàng Union Pay, một dạng thẻ Visa hay MasterCard kiểu Trung Quốc.
Theo nhà chức trách Trung Quốc, biện pháp mới này nhằm "hạn chế các rủi ro tài chính" và ngăn chặn thất thoát dòng vốn ra ngoài lãnh thổ.
Việc rút tiền ở nước ngoài từng là một phương thức để người Trung Quốc đưa tiền ra khỏi lãnh thổ và đầu tư vào những dự án có lãi cao. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc muốn số tiền đó được dùng để hỗ trợ phát triển nền kinh tế đất nước.

Nguồn: TTXVN