menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc giảm thuế quan khí đốt tự nhiên, điện từ ngày 1/4

08:45 02/04/2019

Vinanet -Trung Quốc sẽ giảm giá khí đốt tự nhiên tại thành phố và thuế đường ống khí đốt tự nhiên xuyên tỉnh từ ngày 1/4, sau khi giảm thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT), nhà hoạch định chính sách nhà nước cho biết hôm thứ Sáu (29/3).
Cơ quan này cũng sẽ giảm thuế điện cho sử dụng công nghiệp và thương mại từ ngày 1/4 vì thuế VAT cho các công ty lưới điện sẽ được giảm còn 13% từ từ mức 16%, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.
Tác động thực sự đối với giá khí đốt tự nhiên sẽ bị hạn chế vì chính phủ đưa ra chỉ chị cho các nhà cung cấp khí đốt nhà nước chiếm ưu thế khi họ có kế hoạch tăng giá bán buôn tại thành phố cho người dùng cuối để bù lỗ từ nhập khẩu, theo ông Chen Zhu, Giám đốc điều hành tại công ty tư vấn Năng lượng SIA.
Thuế VAT sẽ được hạ xuống 9% so với mức 10% trước đó đối với giá gas tại thành phố, theo tuyên bố của NDRC.
NDRC cũng cho biết chính phủ hướng tới giảm trung bình 10% thuế quan điện cho người dùng công nghiệp và thương mại và đã yêu cầu chính quyền địa phương lập kế hoạch chi tiết cho việc giảm giá tại khu vực của họ.

Nguồn:Vietnambiz