menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc mạnh tay trong vấn đề an toàn thực phẩm và dược phẩm

10:40 15/02/2017

Trung Quốc sẽ mạnh tay trong vấn đề an toàn thực phẩm và dược phẩm. Ảnh minh họa: reuters

Trung Quốc sẽ siết chặt các quy định và sửa đổi các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và dược phẩm trong giai đoạn 2016 - 2020.
Tổng cục Giám sát và quản lý thực phẩm và dược phẩm quốc gia (CFDA) Trung Quốc ngày 13/2 thông báo nhiều kế hoạch quốc gia liên quan vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và dược phẩm trong giai đoạn “Quy hoạch 5 năm lần thứ 13” (2016 – 2020). Theo đó, nước này sẽ siết chặt các quy định và sửa đổi các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và dược phẩm.
Các kế hoạch này yêu cầu phải hoàn thiện hệ thống quy định về kiểm soát toàn bộ quy trình và toàn bộ dây chuyền sản xuất thực phẩm và dược phẩm, đặc biệt là các quy định liên quan công tác kiểm soát nguồn gốc và ngăn chặn nguy cơ. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng cần phải cải thiện cơ cấu phối hợp liên ngành trong công tác kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và dược phẩm để có thể ngăn chặn tốt hơn các vụ vi phạm.
Cũng theo CFDA, trong giai đoạn 2013 - 2015, Trung Quốc đã xử lý 1,1 triệu trường hợp vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong tương lai, người vi phạm sẽ phải chịu hình phạt hết sức nghiêm khắc, chẳng hạn như hành vi làm giả thực phẩm sẽ bị khởi tố hình sự.
Hiện Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các ngành chức năng trong 5 năm tới phải sửa đổi ít nhất 300 tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và khoảng 3.050 tiêu chuẩn về an toàn dược phẩm.
Nguồn: Trung Kiên (P/v TTXVN tại Bắc Kinh)/Bnews.vn