menu search
Đóng menu
Đóng

Xử lý nghiêm việc kinh doanh đồ chơi không rõ nguồn gốc

16:31 11/06/2019

Vinanet - Ngày 04/6/2019, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch 128/KH-UBND tổ chức hoạt động Tết Trung thu năm 2019 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, để tổ chức Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm cho trẻ em, các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm:

- Công an thành phố ngăn chặn và xử lý nghiêm việc kinh doanh đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực, kích động, phản giáo dục, chứa chất độc hại hoặc nguy hiểm.
- Sở Lao động Thương binh và Xã hội - cơ quan thường trực phối hợp với các đơn vị liên quan thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số.
- Sở Y tế tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành tình hình an toàn thực phẩm.
- Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như chương trình văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, hoạt động thể dục, thể thao như bóng đá, cầu lông, bơi... phù hợp với lứa tuổi, sự phát triển về thể lực, trí lực và tinh thần.
- UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường giáo dục phòng, chống và ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em tại gia đình, nhà trường và cộng đồng; hỗ trợ, đầu tư trang thiết bị vui chơi cho trẻ tại các địa bàn khó khăn.
Các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND quận, huyện, thị xã tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động trung thu gửi Sở Lao động Thương Binh và Xã hội trước ngày 23/9/2019.

Xem chi tiết Kế hoạch 128/KH-UBND tại đây.