menu search
Đóng menu
Đóng

Chỉ số Nikkei tăng do đồng đô la Mỹ mạnh, đồng yên yếu

10:58 10/05/2016

Vinanet - Chứng khoán châu Á có một khởi đầu yếu trong ngày hôm nay, áp lực bởi giá dầu giảm, mặc dù cổ phiếu Nhật Bản tăng do đồng đô la đứng ở mức cao so với đồng yên.


Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản giảm 0,3% trong đầu phiên giao dịch. Phố Wall diễn biến trái chiều đêm qua, bởi giá dàu lao dốc trong bối cảnh dự đoán rằng tồn trữ dầu thô của Mỹ sẽ tăng một lần nữa lên mức cao kỷ lục.
Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,7%.
Các nhà đầu tư thận trọng đợi số liệu lạm phát của Trung Quốc công bố cuối ngày hôm nay, sau khi các thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt xuống mức thấp 8 tháng trong ngày hôm qua 9/5 khi số liệu thương mại tháng tư làm tiêu tan hy vọng của giới đầu tư về sự phục hồi kinh tế mạnh. Quy định điều hành mới hạn chế việc đầu cơ cũng làm suy giảm tâm lý.
Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc có thể tăng lên những mức cao nhất kể từ tháng 5/2014. Giới kinh tế đã dự đoán chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,4%, mặc dù điều đó sẽ chỉ cao hơn chút ít mức 2,3% trong tháng 3 và dưới mục tiêu 3% của chính phủ.
Đồng đô la Mỹ đứng ở mức cao so với đồng yên, khoảng 108,29 yên sau khi tăng gần 1% trong hôm qua và đạt tới mức cao một tuần tại 108,6 yên.
Đồng euro tăng nhẹ lên 1,1386 USD.
Các ngân hàng hàng đầu của phố Wall đều từ bỏ dự đoán rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 6, và hiện nay hầu hết dự kiến đợt tăng giá tiếp của ngân hàng trung ương Mỹ là trong tháng 9, theo khảo sát của Reuters sau báo cáo việc làm của Mỹ tăng yếu hơn dự đoán.
Chủ tịch Fed ở Chicago Charles Evans cho biết ông ủng hộ các tiếp cận “chờ đợi và theo dõi” hiện nay, trong khi chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari cho biết lập trường chính sách hiện nay là đúng đắn.
Giá dầu thô Mỹ giảm 0,3% trong đầu phiên giao dịch châu Á tại 43,31 USD/thùng, sau khi giảm 2,8% trong hôm qua. Dầu thô Brent giảm 3,8% đêm qua xuống 43,63 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet