menu search
Đóng menu
Đóng

LẠ: Smartphone làm từ gỗ nút chai, 50 năm vẫn chạy tốt

22:10 11/03/2018

Vinanet - BLESSPLUS làm từ vật liệu gỗ giống nút chai rượu, đẹp như Samsung Galaxy S9, lại bền bỉ thả xuống sàn nhà mà không vỡ.

Gỗ cây bần (cork) làm vật liệu chế tạo một thiết bị cầm tay? Đó là điều hiếm khi nhìn thấy trong các thiết bị điện thoại thông minh (smartphone) thường ngày mà chỉ thấy trên những nút chai rượu vang.

BLESSPLUS với vỏ lưng bằng gỗ cây bần.

Thế nhưng mới đây hãng công nghệ ikimobile đã biến thành hiện thực với mẫu điện thoại làm từ nút vỏ chai và sản phẩm của hãng đã trình diện tại MWC 2018 với diện mạo rất bắt mắt. Không những thế một sản phẩm hướng tới tính bền vững và thân thiện với môi trường sinh thái chắc chắn sẽ gây được sự chú ý lớn của cộng đồng.

Phía sau có camera kép và cảm biến vân tay.

Trong thực tế ikimobile đã chế tạo mẫu điện thoại có tên gọi BLESSPLUS bằng vật liệu tự nhiên, có khả năng tái chế mà không có chất thải carbon hay khí thải độc hại. Điều đáng nói là BLESSPLUS có khả năng chống sốc cực tốt, một tính năng mà ikimobile tin sẽ là điểm hút khách chính. Nhân viên của ikimobile đã liên tục thả BLESSPLUS rơi xuống sàn nhà trước sự chứng kiến đầy bất ngờ của khách thăm quan gian hàng của họ ở MWC 2018.

Phía lưng điện thoại được làm bằng gỗ cây bần tự nhiên. Một vật liệu đem lại cảm nhận rất độc đáo cho thị giác. Nắp lưng có hai tông màu nâu gỗ và đen, giống như những gì mà bạn có thể nhìn thấy trên nút cổ chai. Về độ bền mà nói, vật liệu cây bần thực sự rất nhẹ nhưng lại rất dẻo dai. Ikimobile tuyên bố, lớp vỏ điện thoại làm từ cây bần có thể bảo quản các đặc tính kỹ thuật trong vòng 50 năm. Tất nhiên là sẽ không có ai dùng một thiết bị cầm tay lâu đến như vậy.

Thiết kế bền đẹp.

Ngoài khả năng thân thiện với môi trường, lớp vỏ gỗ bần thậm chí còn cung cấp hỗ trợ cấu trúc bên trong điện thoại. Vật liệu này có thể hỗ trợ hầu hết các biến động nhiệt từ -180 đến 120 độ C. Ngoài ra còn có khả năng chống rung. Khi đốt cháy sẽ không thải khí độc do ikimobile không phá lẫn tạp chất vào.

Ở phía trước, BLESSPLUS nhìn giống một chiếc smartphone 2018 thông thường, mặc dù các chỉ số không phải quá ấn tượng. Đó là tấm màn hình IPS cỡ 5.99-inch, tỷ lệ 18:9, đạt độ phân giải FullHD và phủ bởi kính cường lực Gorilla Glass.

Lấy cảm hứng từ độ bền của gỗ làm nút chai.

Phần cứng của điện thoại gồm bộ chipset MediaTek Helio P20, RAM 6GB và ổ nhớ 64GB. Pin điện thoại có cỡ 3.800 mAh. Điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh Pump Express 3.0 qua cổng Type-C. Ngoài ra còn có sạc không dây, cảm biến vân tay ở phía sau, hỗ trợ Dual-SIM và kết nối tiêu chuẩn.

Để chụp ảnh, BLESSPLUS có hai camera 13MP phía sau, trong khi camera thứ hai có ống kính telephoto, có khả năng đạt khẩu độ f/1.8. Camera tự sướng phía trước thuộc loại 5MP. BLESSPLUS có kích cỡ 157.5 x 75.8 x 9.25 mm và chạy hệ điều hành Android 7.0. Hiện công ty đã nhận đơn đặt hàng trước với giá bán 359.99 pounds (11,3 triệu VNĐ).

Nguồn: Techz.vn