menu search
Đóng menu
Đóng

Mã độc đe dọa các ngân hàng Việt Nam giáp Tết

07:00 02/02/2019

Vinanet - Gần Tết, Trung tâm VNCERT ghi nhận nhiều chiến dịch tấn công có chủ đích vào máy chủ các ngân hàng tổ chức chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng quốc gia tại Việt Nam.
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa phát hiện chiến dịch tấn công có chủ đích (APT) của tin tặc nhắm đến các hệ thống thông tin của ngân hàng và tổ chức chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng quốc gia tại Việt Nam.
Theo VNCERT, với hình thức tấn công có chủ đích này, tin tặc đã tìm hiểu kỹ về đối tượng tấn công và thực hiện các thủ thuật lừa đảo. Đồng thời, tin tặc kết hợp với các biện pháp kỹ thuật cao để qua mặt hệ thống bảo vệ an toàn thông tin (ATTT) của các hệ thống thông tin của ngân hàng và tổ chức chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng quốc gia.
Gần Tết, Trung tâm VNCERT ghi nhận nhiều chiến dịch tấn công có chủ đích vào máy chủ các ngân hàng tổ chức chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng quốc gia tại Việt Nam. Ảnh: Shutterstock.
Mục đích chính của tin tặc là chiếm quyền điều khiển máy tính của người dùng. Sau đó đó tấn công các hệ thống máy tính nội bộ chứa thông tin quan trọng khác.
Bên cạnh đó, tin tặc cũng có thể đánh cắp các thông tin quan trọng của hệ thống thông tin của ngân hàng và tổ chức chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng quốc gia.
Căn cứ Quyết định số 05/2017/QĐ-TTg ngày 16/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 20/2017/TT-BTTTT ngày 12/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định điều phối, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc, Trung tâm VNCERT đề nghị các đơn vị thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia thực hiện gấp các biện pháp theo dõi, giám sát, ngăn chặn các kết nối đến máy chủ điều khiển mã độc để kịp thời phát hiện và ngăn chặn cuộc tấn công có chủ đích.
Danh sách máy chủ tấn công và các mã độc được công bố trên website của VNCERT.
Nguồn: Xuân Tiến/Zing.vn