menu search
Đóng menu
Đóng

Hãng xe Nhật Bản Nissan đầu tư 9,52 tỷ USD vào Trung Quốc

08:53 09/02/2018

Vinanet -Trong bối cảnh các hãng xe Nhật Bản đều có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường Trung Quốc, ngày 5/2, Nissan Motor công bố sẽ đầu tư 9,52 tỷ USD vào thị trường đông dân nhất thế giới này thông qua liên doanh trong kế hoạch giới thiệu hơn 20 mẫu xe điện vào năm 2022.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, kế hoạch giới thiệu hơn 20 mẫu xe điện của Nissan là nằm trong chiến lược kinh doanh trung hạn của Dongfeng Motor, liên doanh của Nissan tại Trung Quốc.
Hãng xe này cũng vừa công bố kế hoạch của mình tại Bắc Kinh, với mục tiêu giới thiệu hơn 40 mẫu xe, trong đó một nửa là xe điện bao gồm cả các mẫu xe của Nissan.
Dự kiến đến năm 2019 sẽ có 6 mẫu xe được giới thiệu dưới thương hiệu của Nissan cùng các liên doanh Dongfueng Motor Venucia và Dongfeng Motor Group.
Liên doanh này hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ xe điện lên 30% trong tổng số xe bán ra vào năm 2022. Theo thông báo của Nissan, tỷ lệ xe điện dưới nhãn hiệu Infiniti, một dòng cao cấp của Nissan, sẽ tăng lên 25% vào năm 2025. Nissan sẽ tiếp tục đầu tư vào sản xuất, nghiên cứu - phát triển, cũng như các giải pháp chống ô nhiễm môi trường với trọng tâm là xe điện.
Các mẫu xe mới của Nissan được nâng cấp các tính năng giúp đảm bảo an toàn hơn, lắp thêm các cảm biến và ứng dụng công nghệ thông tin.
Trong công bố được đưa ra, Nissan cũng cho biết sẽ giới thiệu hệ thống lái xe tự động cấp độ 1 và 2 vào năm 2019. Hệ thống lái tự động của Nissan sẽ hỗ trợ các khả năng tăng tốc, xử lý phanh, tuy nhiên vẫn đòi hỏi sự kiểm soát nhất định của người lái.
Nissan đang kỳ vọng tăng 70% doanh số bán ra tại Trung Quốc so với năm 2017, nâng tổng lượng xe bán ra lên tới 2,6 triệu xe bao gồm cả các mẫu xe chạy xăng.
Liên doanh Nissan với các đối tác Trung Quốc trên đã bán được 1,52 triệu xe trong năm 2017, tăng 12% so với năm 2016, vượt qua hãng xe Hyundai Motors của Hàn Quốc và trở thành hãng xe có số lượng bán ra đứng thứ 3 tại Trung Quốc, đứng trên cả Honda và Toyota.
Tại thị trường Trung Quốc, Volkswagen của Đức là hãng có số lượng xe bán ra lớn nhất, thứ 2 là General Motors của Mỹ, cả hai đều có số lượng xe hơn 4 triệu chiếc bán ra trong năm qua.

Nguồn: Vietnamplus.vn, TTXVN