menu search
Đóng menu
Đóng

Khởi công xây dựng Nhà máy điện Mặt trời Xuân Thọ 1, 2 - Phú Yên

07:00 09/01/2019

Vinanet - Mỗi nhà máy có tổng công suất thiết kế hơn 49,6 MW, sản lượng điện sản xuất khoảng 76,2 triệu kWh/năm.
 
 
Sáng 8/1, tại xã Xuân Thọ 1 (thị xã Sông Cầu), Công ty Cổ Phần Quang Điện Phú Khánh (Phú Khánh Solor Power JS Company) phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh Phú Yên tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy điện Mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2.
Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 có tổng vốn đầu tư gần 1.247 tỷ đồng được triển khai trên diện tích khoảng 60 ha tại xã Xuân Thọ 1 (thị xã Sông Cầu). Còn dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 2 có vốn đầu tư hơn 1.237 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 60 ha ở xã Xuân Thọ 2 (thị xã Sông Cầu).
Mỗi nhà máy có tổng công suất thiết kế hơn 49,6 MW, sản lượng điện sản xuất khoảng 76,2 triệu kWh/năm.
Chủ đầu tư là Công ty Cổ Phần Quang Điện Phú Khánh cùng với các đơn vị thi công phấn đấu đưa 2 nhà máy vào phát điện thương mại ngày 30/6/2019. Tiến độ này đúng theo cam kết với UBND tỉnh Phú Yên.
Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã có 3 nhà máy điện mặt trời được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. Điều này góp phần rất lớn vào đảm bảo an ninh năng lượng. Đối với 2 nhà máy điện mặt trời là Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 sẽ là đòn bẩy lớn để tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương và giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ.
Theo nguyên cứu thì hiện nay, tổng số giờ nắng trung bình tại tỉnh Phú Yên là 2.467 giờ với lượng bức xạ mặt trời tổng cộng trung bình đạt trên 1.700kWh/m2. Đây là lợi thế để tỉnh Phú Yên thu hút các dự án năng lượng sạch. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 6 dự án điện mặt trời được cấp phép chủ trương đầu tư.
Nguồn: Thế Lập/TTXVN, Bnews.vn