menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio UMEDA

09:19 11/04/2018

Vinanet - Chiều ngày 09 tháng 4 năm 2018, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Ngài Kunio UMEDA.
 Tham dự buổi tiếp và làm việc, về phía Đại sứ quán Nhật Bản có sự tham gia của Ngài Tham tán Kinh tế, Bí thư phụ trách thương mại. Về phía Việt Nam có đại diện các Vụ: Thị trường châu Á - châu Phi, Dầu khí than và các Cục: Công nghiệp, Điện lực và năng lượng tái tạo.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp của Ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và công nghiệp giữa hai nước cũng như việc hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam nói chung cũng như việc hỗ trợ các nội dung hợp tác trong khuôn khổ UNHH Việt Nam – Nhật Bản về Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng nói riêng, đặc biệt là sự ủng hộ của Ngài Đại sứ đối với các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2018) sẽ diễn ra tại Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng thông báo với Ngài Đại sứ rằng, các chương trình hợp tác trong lĩnh vực Công nghiệp, Năng lượng và Thương mại hiện vẫn đang được triển khai tích cực bởi các đơn vị trong Bộ Công Thương. Cụ thể các Nhóm Công tác về Công nghiệp Ôtô, Công nghiệp hỗ trợ, đối thoại dệt may, hóa chất... đều triển khai công việc theo đúng kế hoạch và lộ trình. Hiện các đơn vị trong Bộ đang rà soát và chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp UBHH Việt Nam – Nhật Bản về Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng lần thứ 3, dự kiến tổ chức đầu Quý III/2018 tại Việt Nam.

Ngài Đại sứ cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian làm việc với đoàn để trao đổi về các lĩnh vực hai Bên đang quan tâm, các khó khăn vướng mắc cần được tháo gỡ trong thời gian tới để củng cố niềm tin cho các doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư vào Việt Nam như việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); việc triển khai, thực hiện Nghị định 116/2017-NĐ-CP về công nghiệp ô tô; các Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Vũng Áng 2, Văn Phong 1, Ô môn III, Vĩnh Tân 4 mở rộng và Chuỗi dự án khí Lô B. Ngài Đại sứ cũng mong muốn hợp tác cùng Việt Nam trong nhiều lĩnh vực để nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Để các Dự án có vốn của doanh nghiệp Nhật Bản triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định Chính phủ và các cơ quan quản lý Việt Nam, trong đó có Bộ Công Thương cam kết hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp FDI là động lực phát triển quan trọng của nền kinh tế và sẽ tiếp tục dành nhiều chính sách hỗ trợ và tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi trong phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương. Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các Bộ ngành liên quan để giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tiến trình thực hiện các dự án trong thời gian tới.

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương