menu search
Đóng menu
Đóng

Hội nghị giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Israel 2021

09:30 22/01/2021

Tiếp nối thành công của năm 2020, ngày 19/01/2021, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, Phòng Thương mại Israel - Việt Nam và Phòng Thương mại Israel – Châu Á tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Israel trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ thực phẩm.
 
Tham dự hội nghị, có Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, Tham tán thương mại Việt Nam tại Israel Lê Thái Hòa, ông Omri Horowitz – Chủ tịch Phòng Thương mại Israel - Việt Nam, bà Liron Urman – đại diện Phòng Thương mại Israel – Châu Á và gần 30 doanh nghiệp Việt Nam và Israel.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Cục trưởng Vũ Bá Phú đánh giá cao sáng kiến của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối giao thương trực tuyến trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Cục trưởng cũng hoan nghênh các doanh nghiệp Israel quan tâm mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ thực phẩm sang thị trường Việt Nam.
Tham tán thương mại Việt Nam tại Israel Lê Thái Hòa đã giới thiệu tóm tắt về quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước, đồng thời khẳng định Đại sứ quán cũng như Thương vụ Việt Nam tại Israel luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hai nước kết nối, trao đổi hợp tác, đẩy mạnh giao thương, góp phần vào tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Israel.
Sau phiên khai mạc, các doanh nghiệp Việt Nam và Israel đã làm việc, trao đổi ngay tại hội nghị trực tuyến. Hội nghị giao thương trực tuyến là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước trực tiếp trao đổi, nhằm phát hiện ra nhu cầu cụ thể của nhau tiến tới ký kết hợp đồng mua bán, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại hai nước.
Hội nghị giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Israel trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ thực phẩm đã kết thúc thành công, doanh nghiệp hai bên đánh giá cao việc tổ chức sự kiện này cũng như việc hỗ trợ kết nối giữa người mua và người bán với nhau. Kết thúc hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam và Israel sẽ phối hợp với Ban Tổ chức, thu xếp các buổi giao thương B2B để hai bên tiếp tục có thêm thời gian và điều kiện trao đổi cụ thể về các vấn đề hợp tác cùng quan tâm.
Cuối năm 2020, theo sáng kiến của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel nhằm quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh hàng xuất khẩu của Việt Nam trong các lĩnh vực: nông sản, thực phẩm, giày dép, dệt may, hàng tiêu dùng các loại... tới thị trường Israel.
Đồng thời kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các đối tác kinh doanh nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ tiềm năng ở thị trường Israel trên môi trường trực tuyến, trong điều kiện các doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn xúc tiến thương mại với các thị trường nước ngoài nói chung và thị trường Israel nói riêng vì dịch bệnh Covid-19. Hội nghị diễn ra thành công, hơn 50 lượt doanh nghiệp Việt Nam và Israel đã kết nối trực tuyến, trao đổi về khả năng hợp tác kinh doanh.

Nguồn:Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc