menu search
Đóng menu
Đóng

Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2017: Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới

07:00 28/11/2017

Ngày 17/11 vừa qua đã diễn ra Chung kết Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2017, được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) tại Tp. Hồ Chí Minh.
Hội thi do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn dành cho các đầu bếp tự do. Hội thi lần thứ 2 năm 2016 chỉ dành các đầu bếp chuyên nghiệp. Tới lần thứ 3 năm 2017, Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đầu bếp chuyên nghiệp đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn khu vực thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Kon Tum, tỉnh Kiên Giang đăng ký tham gia.
Phát biểu tại Lễ khai mạc chung kết Hội thi, bà Doãn Thị Thu Thủy – Hàm Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong số rất nhiều các biện pháp, cách thức, chương trình, hoạt động mà Chính phủ, các tổ chức xúc tiến thương mại và cộng đồng doanh nghiệp ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã, đang và sẽ thực hiện, có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, trong đó bao gồm Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn.
“Hội thi không đơn thuần là một sân chơi sôi động cho các thí sinh đầu bếp tài hoa trong và ngoài nước đến từ hệ thống các nhà hàng, khách sạn Việt Nam để thể hiện tài năng và tình yêu ẩm thực của mình. Với tính chất quốc tế và thông điệp “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới” của Hội thi, tôi mong rằng qua mỗi món ăn, các thí sinh sẽ giới thiệu những món ăn ngon, hấp dẫn của thế giới và Việt Nam được chế biến từ gia vị, nguyên liệu thực phẩm đặc sắc của Việt Nam, từ đó góp phần xúc tiến mở rộng cơ hội cho gia vị, nguyên liệu thực phẩm và món ăn Việt sẽ hiện diện ngày càng nhiều trên bàn ăn thế giới. Hội thi cũng là dịp thú vị để những đầu bếp gia đình như chúng ta học hỏi, hội nhập với ẩm thực của các nước, làm phong phú thêm nền văn hóa ẩm thực của Việt Nam”, bà Thủy nói.
12 thí sinh đã tranh tài tại Hội thi với chủ đề “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới”, thực hiện chế biến trong vòng 90 phút và giới thiệu tới đông đảo du khách 24 món ngon đặc sắc. Trong số đó có nhiều món được chế biến từ những sản phẩm đặc trưng vùng miền. Đặc biệt, hạt ư – một trong những gia vị thực phẩm của núi rừng Tây Nguyên – sản phẩm đã được xuất khẩu trong những năm gần đây, cũng được sử dụng để chế biến món ngon hấp dẫn tại Hội thi.
Chung kết cuộc thi, giải nhất và danh hiệu “Đầu bếp tài hoa” được trao cho đầu bếp Nguyễn Minh Thiện, hiện đang làm việc tại Resort Novotel Phú Quốc với hai món gỏi gấc cá thác lác và cá ba sa cuộn tôm hấp sốt nhãn; hai giải nhì được trao cho đầu bếp Camilla Bailey - quốc tịch Đan Mạch, hiện đang làm việc tại nhà hàng Mad House với món đuôi tôm hùm nướng muối tiêu chanh, súp nghêu hấp sả, bánh bao bắp cải với sốt khoai tây và hành tím, thịt kho tiêu, bún chả thịt nướng Đan Mạch; và đầu bếp Nguyễn Đức Hoàng của nhà hàng 79 Gia Bảo với món súp đu đủ dây hải sản và chả giò hạt ươi bay, cá Anh Vũ sốt rượu cần ăn kèm lagim củ quả. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 6 giải khuyển khích cho các đầu bếp khác.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương