menu search
Đóng menu
Đóng

Thư chào mừng DN tham gia Vietnam Foodexpo 2016 của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng

16:04 08/11/2016

Ngày 26/10/2016, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã gửi thư chào mừng Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016). Toàn văn nội dung thư như sau:

Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2016

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 11 năm 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa kinh tế - xã hội quan trọng, góp phần đưa ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi đánh giá cao và hoan nghênh Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, tổ chức, doanh nghiệp  trong và ngoài nước tổ chức sự kiện này.

Với sự hưởng ứng tham gia tích cực của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, kinh nghiệm tổ chức Triển lãm 2015, tôi tin tưởng Triển lãm 2016 sẽ thành công tốt đẹp, tạo ra một điểm đến uy tín, chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hội tụ, quảng bá thương hiệu, cập nhật và trao đổi thông tin, tăng cường kết nối, hợp tác kinh doanh và đầu tư, chuyển giao công nghệ…

Nhân dịp này, tôi cũng nhiệt liệt hoan nghênh và chúc các doanh nghiệp, các đơn vị, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước tham gia Triển lãm có những hoạt động tích cực và thu được nhiều kết quả thiết thực. Chúc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) thành công tốt đẹp./.

                                                                                Thân ái,                                                                                            Trịnh Đình Dũng

Vietnam Foodexpo là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia, được tổ chức lần đầu tiên năm 2015 và đã đạt được những thành công vang dội, tạo nền tảng cho một sự kiện có tầm vóc lớn của ngành ra đời và phát triển. Với sự ủng hộ của đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Triển lãm thường niên này được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến số 1 tại Việt Nam và hàng đầu ở Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.

Với diện tích trưng bày 10.000 m2, Triển lãm năm nay có quy mô 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 30 tỉnh/thành trên cả nước và 15 quốc gia/vùng lãnh thổ bao gồm Australia, Bỉ, Cuba, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lithuania, Malaysia, Ba Lan, Rumani, Quần đảo Solomon, Tây Ban Nha, Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và Palestine.

Năm nay, Italia được lựa chọn là Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2016. Nhận thấy sẽ có nhiều cơ hội lớn từ vị thế quan trọng này, các cơ quan, tổ chức và nhiều doanh nghiệp Italia đang tích cực chuẩn bị để mang tới Triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới của Italia, nhằm thu hút sự chú ý của các bạn hàng Việt Nam và quốc tế tới tham quan, giao dịch tại Triển lãm. Bên cạnh đó, một số đoàn các doanh nghiệp nhập khẩu của Italia cũng đã xây dựng kế hoạch tham dự Triển lãm để tìm kiếm các đối tác xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Tại Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu đa dạng, phong phú các mặt hàng của Việt Nam và các quốc gia tham dự gồm: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước xốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm sẽ có nhiều sự kiện bên lề được tổ chức như: Hội nghị Quốc tế ngành Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam lần thứ 3 (Food Vietnam 2016) diễn ra ngày 17/11/2016; Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm ngày 16/11/2016; Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn (Sai Gon International Cooking Contest 2016)... Ngoài ra, nhiều chuỗi sự kiện khác cũng sẽ được đồng thời tổ chức như các chương trình giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, Lễ trao giấy chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2016”, chương trình tham quan nhà máy thực phẩm… 

Nguồn: Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương