menu search
Đóng menu
Đóng

Tịch thu gần 9 triệu lít dầu DO không có giấy tờ hợp pháp

11:12 09/12/2017

Vinanet - Tịch thu toàn bộ tang vật gần 9 triệu lít dầu DO không có giấy tờ chứng minh hợp pháp trên hai tàu Charlotte và Pacific Ocean.

Ngày 29/11/2017, tại khu vực vịnh Dung Quất, Quảng Ngãi, lực lượng phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại Cảnh sát biển phối hợp với Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức tống đạt các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu toàn bộ tang vật gần 9 triệu lít dầu DO không có giấy tờ chứng minh hợp pháp trên hai tàu Charlotte và Pacific Ocean.

Mới đây, vào ngày 4/10/2017, tại vùng biển Quảng Trị, Lực lượng phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ 2 tàu Charlotte và Pacific Ocean có hành vi neo đậu, cập mạn trái phép trong nội thủy Việt Nam. Tàu Charlotte và Pacific Ocean là 2 tàu chở dầu chuyên dụng, quốc tịch Singapore. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 phát hiện trên 2 tàu Charlotte và Pacific Ocean có vận chuyển gần 9 triệu lít dầu DO không có giấy tờ chứng minh hợp pháp.

Sau gần 2 tháng vào cuộc quyết liệt, trong điều kiện vùng biển khu vực miền Trung liên tiếp xuất hiện bão số 12, số 13 và các đợt áp thấp nhiệt đới, gió mùa tăng cường điều kiện sinh hoạt, đi lại, canh giữ tàu vi phạm vô cùng khó khăn, gian khổ. Do yêu cầu bảo đảm an toàn trong quá trình tạm giữ, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã phải di chuyển 2 tàu về vịnh Đà Nẵng neo đậu và canh giữ. Quá trình đấu tranh, lực lượng chức năng của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã gặp phải sự bất hợp tác, chống đối quyết liệt của thuyền trưởng và thuyền viên trên 2 tàu Charlotte và Pacific Ocean.

Với những bằng chứng, chứng cứ thuyết phục và sự kiên quyết, kiên trì, khôn khéo, quyết liệt, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan lực lượng chức năng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển nói chung, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nói riêng đã chứng minh được hành vi vận chuyển gần 9 triệu lít dầu DO trên 2 tàu Charlotte và Pacific Ocean là không có giấy tờ chứng minh hợp pháp. Lực lượng chức năng của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã đề nghị Tư lệnh Cảnh sát biển ra quyết định xử phạt và thu hồi tang vật không có giấy tờ hợp pháp.

Nguồn: Baocongthuong.com.vn

Tags: dầu DO