menu search
Đóng menu
Đóng

Tuyên bố của Bộ trưởng các nước tham gia Hiệp định Đối tác xuyên TBD

09:43 14/03/2018

Vinanet - Chúng tôi, các Bộ trưởng và Trưởng đoàn đàm phán đại diện các nước Ốt-xtrây-lia, Bru-nây, Ca-na-đa, Chi-lê, Nhật Bản, Ma-lai-xia, Mê-hi-cô, Niu Di-lân, Pê-ru, Xinh-ga-po và Việt Nam vui mừng thông báo rằng ngày hôm nay chúng tôi sẽ ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (sau đây gọi là “Hiệp định”).

Các Bộ trưởng chia sẻ quan điểm rằng với việc đạt được một thỏa thuận có chất lượng cao và cân bằng, Hiệp định sẽ củng cố mối liên kết cùng có lợi giữa các nền kinh tế thành viên cũng như thúc đẩy thương mại, đầu tư và tăng trưởng kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời cũng tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, hộ gia đình, nông dân và người lao động. Hiệp định này là minh chứng cho cam kết của tất cả các thành viên vì một hệ thống thương mại hiệu quả, dựa trên nguyên tắc và minh bạch. Hệ thống thương mại này cũng mở cửa đối với tất cả các nền kinh tế sẵn sàng chấp nhận các nguyên tắc nói trên.

Việc ký kết Hiệp định cho phép chúng tôi tiến tới các bước hành động tiếp theo. Các Bộ trưởng nhấn mạnh quyết tâm hoàn tất các quy trình thủ tục nội bộ để nhanh chóng đưa Hiệp định vào hiệu lực.

Các Bộ trưởng cũng rất hoan nghênh sự quan tâm của một số nền kinh tế khác muốn tham gia Hiệp định này. Sự quan tâm này khẳng định các mục tiêu chung của các thành viên, thông qua Hiệp định, về việc tạo lập một nền tảng thúc đẩy các tiêu chuẩn cao cho công cuộc hội kinh tế sâu rộng hơn trong tương lai.

Các Bộ trưởng nhất trí rằng các Trưởng đoàn đàm phán sẽ bắt đầu triển khai các công tác chuẩn bị cần thiết cho việc thực thi Hiệp định được triển khai một cách suôn sẻ.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương