menu search
Đóng menu
Đóng

Sàn Thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngưng kinh doanh H&M

14:38 07/04/2021

Vinanet - Fado.vn là sàn Thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M từ ngày 07/4/2021. 
 
Ông Đạt Phạm, CEO của Công ty Cổ phần Fado Việt Nam thông báo: Từ 0 giờ ngày 07/4/2021, trên sàn Thương mại điện tử Fado.vn sẽ ngưng kinh doanh tất cả các sản phẩm H&M từ các quốc gia khác.
Ông Đạt Phạm nhấn mạnh: “Đội ngũ Fado là người Việt Nam, chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam”. Có thể nói, đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến bản đồ hình lưỡi bò trên trang web của hãng này.
Cách đây 3 ngày, mạng xã hội Facebook đã hình thành một nhóm kêu gọi tẩy chay H&M. TaychayHM trở thành xu hướng dẫn đầu trên Twitter ở Việt Nam ngày 03/4. Dư luận Việt Nam khẳng định hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam phù hợp với luật pháp quốc tế, còn H&M vì lợi nhuận mà không tôn trọng, gây hại cho chủ quyền của Việt Nam.
Tại Việt Nam, H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM vào tháng 9/2017. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TPHCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.
Được thành lập vào năm 2014, FADO thuộc top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (theo thống kê Iprice). Đặc điểm riêng của Fado là nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross-Border E-Commerce),giúp từng cá nhân, doanh nghiệp Việt giao thương trực tiếp với thế giới đơn giản hơn qua thương mại điện tử. FADO tạo ra sự khác biệt khi có thể giúp khách hàng địa phương dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm toàn cầu, như từ các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản và Đức. Việc có ngay 1 thiết bị vừa ra mắt để phục vụ cho hoạt động học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất hay đơn giản là giúp đời sống người Việt tiện nghi, hạnh phúc hơn là một nhu cầu chính đáng trong nền kinh tế hội nhập.
FADO được công nhận là một trong những thành viên có những hoạt động cộng đồng nổi bật của VECOM (Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam), tổ chức thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với 480 thành viên bao gồm những doanh nghiệp lớn và nhỏ lẫn cá nhân.