menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Dầu thô tăng trở lại trước những kỳ vọng về kinh tế

22:32 29/09/2020

Kết thúc phiên ngày 28/09, giá Dầu thô tăng trở lại. Giá Dầu thô WTI tăng 0,9% lên mức 40,6 USD/thùng trong khi giá Dầu thô Brent tăng 1,2% lên mức 42,43 USD/thùng.
Đà tăng của giá Dầu thô trong phiên ngày hôm qua được hỗ trợ chính từ những hy vọng về gói kích thích kinh tế mới của chính phủ Mỹ. Trước đó, vào chủ nhật, lãnh đạo Hạ viện Mỹ - bà Nancy Pelosi – cho biết có thể đạt được một thỏa thuận với Nhà Trắng để thông qua một gói hỗ trợ tài chính mới cho nền kinh tế Mỹ.
Diễn biến giá dầu WTI ngày 29/09. Nguồn: TradingView
Thêm vào đó, việc đồng USD suy yếu trong phiên hôm qua cũng góp phần hỗ trợ cho giá các mặt hàng niêm yết bằng đồng USD, trong đó có dầu thô. Ngoài ra, một số lãnh đạo thế giới như bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hay Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo đã đưa ra những phát biểu lạc quan về nhu cầu và tồn kho dầu thô thế giới.
Tuy vậy, những rủi ro đến từ dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh trên toàn cầu vẫn còn tồn tại và tạo ra nhiều bất ổn cho thị trường dầu thô thế giới. Trong ngày mai, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA sẽ công bố hai báo cáo tháng quan trọng, cung cấp số liệu về nguồn cung dầu thô của Mỹ trong thời gian qua, dự kiến sẽ có tác động lớn tới thị trường trong thời gian tới.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link gốc