menu search
Đóng menu
Đóng

TT hàng hóa tuần qua: Nhu cầu thực phẩm tăng, thời trang ảm đạm

08:41 18/02/2019

Vinanet -Kể từ mùng 2 Tết, trong khi chợ dân sinh đã họp trở lại, thì các cửa hàng ki ốt kinh doanh hàng quần áo, giày dép, đồ gia dụng vẫn đìu hiu... đến ngày mùng 8 mới mở cửa, thậm chí có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng cây cảnh,đồ gỗ mỹ nghệ phải rau Rằm tháng Giêng mới quay trở lại hoạt động bình thường.
Sau Tết, nhu cầu các loại thực phẩm tươi sống tăng, do đó, giá cả các mặt hàng như rau, thịt, cá, tôm, cua... tăng cao, song vẫn rất đông người mua.
Chủ một sạp kinh doanh rau, củ, quả cho biết, sau Tết rau các loai tăng giá, sức mua cũng tăng. Bên cạnh đó, nhu cầu về hoa, quả tươi cúng ngày hạ nêu, Rằm tháng Giêng sắp tới và lễ đền chùa đầu năm tăng nên mặt hàng này bán khá chạy, giá cả tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường.
Ở chiều ngược lại, nhiều cửa hàng tạp hóa đến sáng ngày mùng 8 mới rục rịch mở cửa phục vụ khách.
Theo một chủ ki ốt kinh doanh hàng tạp hóa cho biết, thông thường các năm trước ngày mồng 4 hoặc mồng 6 là đã mở cửa. Năm nay, xem ngày thì đến mồng 8 mới đẹp, mới phù hợp với tuổi tác nên cửa hàng mở hàng muộn hơn. Đầu năm, các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia, dầu ăn, nước mắm… hầu như nhà nào cũng còn nên sức mua thấp, chỉ mở hàng lấy ngày là chính.
Tương tự, dù chọn ngày đẹp để mở hàng đầu năm, đồng thời tung ra các chương trình khuyến mãi, lì xì song các cửa hàng quần áo, giày dép rất vắng khách.
Chủ một shop quần áo thời trang chia sẻ, ra Giêng là thời điểm hàng quần áo khó bán nhất trong năm. Vì trước Tết người dân đã đổ xô đi mua, tiết trời chưa giao mùa và hàng hóa chưa nhập về nên ít khách mua sắm. Sáng mồng 8 mở cửa mà gần trưa vẫn chưa có người mở hàng nên mấy chị em cùng dãy tự mở hàng lấy may cho nhau...
Cùng với đó, các mặt hàng gia dụng, đồ mỹ nghệ, hoa cây cảnh… vẫn chưa mở hàng do người dân đã mua sắm trước Tết.
Cùng với chợ truyền thống, tại các siêu thị mặt hàng thực phẩm cũng được người tiêu dùng quan tâm hơn nhiều. Giá các loại thực phẩm như thịt lợn, thịt gà, cá, hàng rau củ quả, trái cây đã trở lại mức trước Tết.

Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:vinanet