menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường Pháp sẽ nhập khẩu khoảng 2-3 tấn vải thiều Việt Nam

17:00 15/06/2015

Ông Ngô Minh Đường, Tổng Giám đốc Công ty Thanh Bình Jeune, cho biết lô vải thiều đầu tiên gần 600kg đến Pháp ngày 4/6 đã được bán hết trong vòng chưa đầy ba ngày. Lô thứ hai có trọng lượng tương đương đến sau một tuần hiện đang được tiêu thụ rất tốt.
Với mức tiêu thụ như vậy, công ty sẽ tiếp tục nhập khẩu thêm hai lô hàng nữa trong tháng Sáu, đưa tổng trọng lượng vải thiều nhập khẩu vào Pháp trong vụ mùa này là 2-3 tấn.

Theo ông Đường, lô đầu tiên, quả vải chưa ngọt lắm do thu hoạch vào đầu mùa. Lô thứ hai, quả vải ngọt sắc do đã vào chính vụ, nên rất được khách hàng ưa chuộng. Ông Đường hy vọng rằng trái vải nhập khẩu trong hai lô hàng còn lại sẽ tiếp tục có vị ngọt, cùi dày và mọng nước.

Tại siêu thị Thanh Bình Jeune, quả vải được bán với giá 9,9 euro/kg. Giá này khá cao so với các loại trái cây trồng trên đất Pháp hoặc nhập khẩu từ các nước lân cận như táo, dưa vàng, mơ, mận, cam, quýt…

Mặc dù vậy, quả vải vẫn bán khá chạy do nhiều Việt kiều tại Pháp khi biết tin qua hệ thống thông tin trong cộng đồng đã cất công tìm đến các siêu thị thuộc hệ thống phân phối của Thanh Bình Jeune để tìm mua trái vải Việt Nam.

Ngoài việc cung cấp cho cộng đồng Việt kiều, lô hàng thứ nhất đã được giới thiệu rộng rãi với người tiêu dùng Pháp nhân ngày hội hữu nghị Việt-Pháp tổ chức ngày 6/6 tại thành phố Montreuil, ngoại ô Paris.

Ông Đường cũng cho biết, sau trái vải, công ty Thanh Bình Jeune sẽ phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp để nhập khẩu nhãn Hưng Yên.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng vào khả năng xuất khẩu hoa quả Việt Nam sang thị trường Pháp nếu hoa quả được xử lý kỹ thuật để có thể bảo quản dài ngày.

Theo ông, trái vải, trái nhãn cũng như nước mắm Phú Quốc, cần được xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng biết được nguồn gốc xuất xứ, tạo uy tín và tăng khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam./.

Nguồn:Vietnam+