menu search
Đóng menu
Đóng

Chưa đến giáng sinh, cây thông ngoại đã gây sốt thị trường

16:31 10/12/2020

Cây thông tươi nhập từ nước ngoài được khách Việt chuộng dù giá cả đắt đỏ.

Cây thông tươi nhập khẩu từ Mỹ, Hà Lan, Đan Mạch… được ưa chuộng trong dịp lễ Noel năm nay mặc dù giá khá đắt đỏ nhưng vẫn được dân Hà thành tới tấp đặt mua để chơi dịp Noel.

Một vài năm trở lại đây, việc sử hữu và chơi cây thông thật mùa Giáng sinh đang trở thành thú chơi của không ít người Việt Nam.

Đáp ứng nhu cầu này của khách, trên thị trường mùa Giáng sinh hiện nay, ngoài cây thông giả đến từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp nhập thông thật từ nước ngoài.Một vài năm trở lại đây, việc sử hữu và chơi cây thông thật mùa Giáng sinh đang trở thành thú chơi của không ít người Việt Nam 

Trên thị trường, cây thông tươi được nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Hà Lan, Đan Mạch,… Cây thông tươi có màu sắc xanh bóng, hình dáng đẹp cân xứng và dầy đặc, nhánh khỏe thích hợp cho những vậy treo trang trí to lớn.
Bên cạnh đó, cây thông có thể trưng được 2-3 tháng mà vẫn giữ độ tươi. Đặc biệt mùi thơm nhẹ của thông đem đến không khí ấm áp trong mùa Giáng sinh.
Mặc dù có giá khá cao, từ vài triệu cho đến cả trăm triệu một cây nhưng thông Noel tươi vẫn hút khách.
Mức giá thông tươi năm nay thấp hơn năm ngoái nhưng vẫn ở mức khá cao, khá cao, từ vài triệu cho đến cả trăm triệu một cây với đủ các kích cỡ để mọi người lựa chọn.
Cây thông có thể trưng được 2-3 tháng mà vẫn giữ độ tươi.
Theo đại diện chuỗi cửa hàng cung cấp thông tươi, giá cây thông nhập từ Mỹ rẻ nhất là loại cây cao 1-1,2m giá hơn 4 triệu đồng, cây từ 1,3-1,5m giá gần 6 triệu đồng, cây từ 1,6-1,8m giá hơn 9 triệu đồng/cây. Cây cao 2-2,5m có giá khoảng 11-14 triệu đồng/cây. Giá trên chưa bao gồm thuế, chi phí trang trí, vận chuyển.
Một đơn vị cung cấp cây thông thật Noel ở TP.HCM cũng cho biết, dù chưa về Việt Nam nhưng nhiều loại đã cháy hàng.
Theo bảng giá của công ty này, cây thông thật nhập khẩu từ Đức có giá 2-3 triệu đồng/cây, cao từ 1,2 đến 1,5m; cây từ 2,7m có giá 8,3 triệu đồng/cây; cây cao 7m có giá gần 47 triệu đồng.
Dòng thông nhập khẩu từ Đan Mạch cũng được các cửa hàng rao bán với giá khá đắt, chẳng hạn cây cao 1-1,3m giá 4-5 triệu đồng, cây cao trên 3m giá từ 40-45 triệu đồng.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc nhập khẩu cây qua đường hàng không cũng gặp không ít khó khăn và chi phí vận chuyển tương đối cao.
Dù vậy, ngay từ tháng 11 đã có nhiều khách hàng đặt mua cây thông tươi để về trang trí nhà cửa, văn phòng.
Cành thông cũng được nhiều người ưa chuộng vì giá cả phải chăng, phù hợp với không gian nhỏ.
Ngoài thông nguyên cây, trên thị trường còn xuất hiện cành thông tươi được nhập từ Trung Quốc, Hà Lan với giá “dễ thở” hơn.
Theo đó, cành thông Trung Quốc được bán theo bó với giá 150.000-175.000 đồng/bó 3 cành có quả, còn cành thông tươi nhập khẩu từ Hà Lan thì được bán theo cân. Một cành thông loại này nặng khoảng 1-1,2kg, tính ra giá trong khoảng 250.000-300.000 đồng/cành.Ngoài thông nguyên cây, trên thị trường còn xuất hiện cành thông tươi được nhập từ Trung Quốc, Hà Lan với giá "dễ thở" hơn.Ngoài thông nguyên cây, trên thị trường còn xuất hiện cành thông tươi được nhập từ Trung Quốc, Hà Lan với giá “dễ thở” hơn.
Đa số khách đặt mua cành thông là vì để phù hợp với không gian phòng khách của nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình ở chung cư.

Nguồn:Bạch Hiền/Đời sống và pháp luật

Link gốc