menu search
Đóng menu
Đóng

Du khách thích mê những món ăn từ dừa của Bến Tre

11:31 04/03/2019

Vinanet - Những món ăn được làm từ dừa thơm ngọt, như chất chứa cả tấm lòng hồn hậu, thơm thảo của mảnh đất Bến Tre. Đến xứ dừa bạn sẽ thích mê bởi hương vị ẩm thực độc đáo, khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.
CƠM DỪA BẾN TRE
Muốn thưởng thức món cơm dừa ngon đúng điệu thì bạn hãy đến Bến Tre – xứ sở của dừa. Để làm cơm dừa, người ta phải dùng gạo ngon, vo sạch bằng nước dừa rồi cho vào trái dừa đem chưng cách thủy. Trái dừa ở đây nhất định phải là dừa xiêm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của dừa, thơm dẻo của hạt cơm, chắc chắn đây sẽ là dư vị khó có thể quên được.
ĐUÔNG DỪA
Do đuông dừa ăn toàn chất bổ của cây nên rất béo và nhiều dinh dưỡng. Con đuông còn ngọ nguậy đặt trong bát nước mắm ớt cay, cứ thế gắp bỏ vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị béo bùi mà nhiều người cho rằng giống y như lòng đỏ trứng gà tan dần trong khoang miệng, một cảm giác lạ chạy xộc qua vị giác. Tuy vậy, món ăn độc đáo ở Bến Tre này không dành cho người yếu tim.
CÁ BỐNG KHO NƯỚC DỪA
Cá bống kho nước dừa dễ “gây nghiện” cho thực khách bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Người ta làm sạch cá, cho vào niêu kho, khi cá vừa thấm gia vị, cho thêm nước cốt dừa, để lửa liu riu và chờ chín. Nước cốt dừa hòa quyện trong từng thớ thịt béo, ngọt tạo nên món ăn đặc trưng ở xứ dừa Bến Tre.
KẸO DỪA
Nhắc đến những món ăn làm từ dừa ở Bến Tre chắc chắn không thể bỏ qua món kẹo dừa nổi tiếng ba miền. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại kẹo dừa khác nhau, có thể là hương vị sầu riêng hay đậu phộng. Kẹo dừa dẻo, thơm nồng nàn, đủ để cho người đi xa thì nhớ, người ở gần thì thân.
NƯỚC DỪA
Nước dừa là thức uống giải khát nguyên chất, rất được lòng du khách gần xa. Người ta dùng trái dừa xiêm, bổ lấy nước uống ngay, vừa thơm ngọt, vừa dịu mát. Nước dừa thơm ngon, ngọt ngào như chính tấm lòng hiếu khách của người dân Bến Tre.
MỨT DỪA
Người ta làm món mứt dừa từ những trái dừa non cùng với đường cát trắng. Đặc biệt, món mứt dừa thường được chiêu đãi khách vào dịp Tết như lời chúc cho một năm mới bình an và hạnh phúc.
Nguồn: http://wanderlusttips.com

Nguồn:Vinanet