menu search
Đóng menu
Đóng

Hà Nội bắt giữ hàng nghìn đồ chơi bạo lực Trung Quốc trước Tết Trung Thu

14:59 16/09/2015

Vinanet - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, càng gần đến Tết Trung thu, tình trạng buôn lậu đồ chơi trẻ em càng gia tăng.   
Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, môi trường, Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra các điểm tập kết hàng hóa trung thu trên thị trường Hà Nội ngày 15/9.

Đội quản lý thị trường đã kiểm tra tại 41 Cầu Đông, 14 Hàng Cá, 819 Hồng Hà, 39D Lý Quốc Sư, 42 và 43 Hàng Mã, 19 Nguyễn Thiện Thuật. Qua kiểm tra các điểm trên, lực lượng chức năng đã tịch thu hơn 3.000 sản phẩm đồ chơi bạo lực các loại gồm súng, đao, kiếm cùng nhiều đồ chơi trẻ em khác.

Toàn bộ số đồ chơi này đều là hàng hóa nhập lậu, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Hiện, Đội Quản lý thị trường đang hoàn thiện hồ sơ, tiêu hủy toàn bộ số đồ chơi, đồng thời xử phạt các chủ hàng theo quy định.

Trước đó, ngày 12/9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một xe tải ở khu vực trước cửa nhà hát Quân đội chở hàng chục thùng carton, bên trong là hàng trăm loại đồ chơi trẻ em, tất cả đều có nhãn mác bằng tiếng nước ngoài.

Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, cứ đến Tết thiếu nhi hay Tết Trung thu là thời điểm các mặt hàng đồ chơi ồ ạt đổ vào thị trường, trong đó, rất nhiều chủng loại đồ chơi không rõ xuất xứ, mang đến nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em. Do lợi nhuận, nhiều đơn vị kinh doanh vẫn bất chấp rủi ro để buôn bán các mặt hàng trên.

Lâm Minh