menu search
Đóng menu
Đóng

Hình ảnh Việt Nam được lên đồng xu đặc biệt của Nhà Trắng

09:31 26/02/2019

Đồng xu đặc biệt của Nhà Trắng được phát hành ngày 23/2 nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam

Vinanet -Cửa hàng lưu niệm Nhà Trắng vừa giới thiệu đồng xu mới kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Mỹ và Triều Tiên tại Hà Nội.
Theo đài CBS của Mỹ, đồng xu mới được ra mắt ngày 23/2 (theo giờ Mỹ) với mức giá 100 USD và được sản xuất số lượng giới hạn 1.000 chiếc. 
Đồng xu gồm hai mặt, một mặt có nội dung “Đại lộ mới hướng tới hòa bình” bằng tiếng Anh và tiếng Triều Tiên, kèm hình ảnh quả địa cầu có dòng chữ “Hội nghị hòa bình lần hai” ở giữa. 
Tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở phía trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump bên trái và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bên phải. 
Đồng xu cũng ghi tên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In, người chưa được nêu tên là quan chức đứng đầu Hàn Quốc sẽ có mặt tại hội nghị thượng đỉnh. 
Mặt còn lại của đồng xu có dòng chữ “Bước ngoặt - hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên” kèm hình ảnh Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, Quốc kỳ của Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên cùng dòng chữ “Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019”. 
Trả lời phỏng vấn CBS, cố vấn hàng đầu Nhà Trắng Kellyanne Conway đã tiết lộ mục tiêu của Tổng thống Mỹ trong hội nghị với lãnh đạo Triều Tiên lần này là tiếp tục tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, điều mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam vào đầu tuần này để tham dự Hội nghị thượng đỉnh của ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra ngày 27-28/2 tại Hà Nội.
 Nguồn: Theo Ngọc Linh/Báo Giao Thông