menu search
Đóng menu
Đóng

Hoa đồng nội nhập khẩu đẹp mê hoặc, quyến rũ khách đại gia dịp 20/10

09:16 18/10/2018

Vinanet - Thị trường hoa tươi dịp 20/10 năm nay đang có sự góp mặt của những bông hoa đồng nội nhập từ nước ngoài. Mỗi bó hoa này giá vài chục triệu đồng và có vẻ đẹp lạ mắt.

Chỉ vài ngày nữa là đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hoa tươi đang có xu hướng tăng giá mạnh. Tại TP. Đà Lạt, hoa hồng các loại đang được nhà vườn tất bật thu hoạch để giao về các chợ hoa sỉ.

Theo đó, giá hoa hồng tại vườn ở Đà Lạt đang tăng 2 – 3 lần so với ngày thường, dao động từ 3.500 – 5.000 đồng/cành. Các loại hoa được thương lái đặt hàng nhiều là hoa hồng cam, trắng, vàng. Trong khi đó, giá bán các loại lá trang trí đi kèm như lá trắc bách diệp, lá thiên môn, dương xỉ hay thiết mộc lan cũng tăng theo.

Chủ một shop hoa tươi trên đường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM cho biết, hoa Đà Lạt năm nay tăng giá bởi thời tiết không thuận lợi, sản lượng hoa từ các nhà vườn giảm. Dự báo sát ngày 20/10, giá hoa tươi còn tăng hơn nữa.

Hoa Snowberry màu trắng và hồng nhập từ Hà Lan.

Hoa Veronica lạ mắt

Với thị trường hoa ngoại nhập, năm nay khách chọn mua nhiều mặt hàng hoa đồng nội. Có giá bán từ vài chục ngàn đồng đến 150.000 đồng/cành, các loại hoa đồng nội nhập từ Hà Lan như Snowberry màu trắng và hồng, hoa cúc Tana trắng, hoa Veronica, hoa kèn đuốc… được nhiều khách đặt hàng.

Theo chủ chuỗi cửa hàng hoa ngoại nhập tại quận 1, TP.HCM, ưu điểm của các loại hoa đồng nội này là lạ mắt, dáng vẻ hoang dại, thậm chí có loại còn chưa có tên tiếng Việt.

Những bó hoa đồng nội có phong cách Tây này được khách đặt với giá vài chục triệu đồng mỗi bó.

Hoa kèn đuốc bắt mắt với màu sắc sặc sỡ.

Ngoài chủng loại hoa thì nhiều khách hàng “đại gia” còn yêu cầu cao về hình thức bình cắm hoa. Năm nay, bình hoa được khảm bằng vỏ trai đang là sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất.

Hoa Eucomis Autumnalis thuộc họ măng tây, có thể cao hơn 1 mét.

Bình cắm hoa làm bằng thủ công có giá từ 1 triệu đồng trở lên.

Những chậu hoa này được nhiều khách hàng "đại gia" đặt trước.

“Bình cắm được làm hoàn toàn thủ công, từ những mảnh vỏ trai sau khi được cắt và gọt giũa rồi khảm lên khung bình, sau đó phải mài lại thật kĩ cho bóng đẹp. Vì làm thủ công nên giá của 1 bình khảm vỏ trai rất cao, từ 1 triệu đồng/bình trở lên, chưa tính hoa”, chủ chuỗi cửa hàng hoa ngoại nhập này chia sẻ.

Những bó hoa đồng nội nhập khẩu có giá bán đến vài chục triệu đồng mỗi bó...

Chủ một shop hoa ở quận 1, TP.HCM dự báo, sức mua hoa dịp 20/10 năm nay sẽ tăng gấp rưỡi so với năm ngoái.

Nông dân xứ Huế trồng hoa loa kèn thu tiền triệu mỗi ngày

Nguồn: Phương Anh Linh/Infonet