menu search
Đóng menu
Đóng

Trồng dâu tây Bạch Tuyết hiếm nhất thế giới, bán tiền triệu mỗi cân

15:34 08/06/2020

Vinanet - Ở khu Đất Mới, Phường 7, Đà Lạt, đang có một trang trại trái cây được đánh giá “hot” nhất tại thành phố Đà Lạt với dâu tây Mỹ, nho Hàn và đặc biệt là dâu tây Bạch Tuyệt-loài dâu cực hiếm trên thế giới.

Được đối tác Nhật Bản chuyển giao nguồn cây giống dâu Bạch Tuyết -loại dâu hiếm nhất thế giới, trang tại kể trên đã trồng trong nhà kính và kỳ công chăm sóc trong nhiều tháng qua.

Hiện vườn dâu Bạch Tuyết đang cho thu hoạch với sản lượng khiêm tốn (khoảng 5 kg dâu/ngày). Thế nên người tiêu dùng phải đặt trước từ 1 - 2 ngày mới có hàng.

Khi còn bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng với mắt dâu màu đỏ đỏ khá đẹp, mùi hương dìu dịu, thịt quả mềm và ngọt chứ không chua như nhiều loại dâu khác, giá bán tại vườn lên đến từ 800 -1 triệu đồng/kg.
Dâu Bạch Tuyết
Sau 1 năm rưỡi trồng khảo nghiệm, trang trại này cũng đã hoàn chỉnh quy trình kỹ thuật canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP đối với giống nho đen không hạt của Mỹ. Đây là vườn nho Mỹ đầu tiên ở xứ lạnh Đà Lạt, mỗi ngày cho thu hoạch từ 50 - 60 kg trên diện tích 2.000 m2, 60% sản lượng được khách tham quan mua tại chỗ.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, chủ nhân của trang trại, cho biết, trang trại cũng có hơn 1.000 m2 trồng giống nho sữa nhập từ Hàn Quốc. Hiện giống nho này đã thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng của Đà Lạt, ra hoa kết trái.
Nho đen không hạt nhập giống từ Mỹ.
Nho sữa Hàn Quốc kết trái ở Đà Lạt.
Vườn dâu tây của Hoa Thắng Thịnh.
Trước đó, trang trại đã trồng thành công 2 ha dâu tây Mỹ với sản lượng mỗi ngày lên tới hàng trăm ki lô gam, cung cấp cho các hệ thống siêu thị ở TP.HCM và được du khách mua với số lượng lớn ngay tại vườn.
Giống dâu này được nhập trực tiếp từ Mỹ, do Đại học California (Mỹ) nghiên cứu và được xếp hạng top 5 thế giới về chất lượng. Thịt quả mềm, thơm, vị thanh mát khác biệt.

Nguồn:Tiền Phong

Link gốc