menu search
Đóng menu
Đóng

FTA ASEAN - Hong Kong dự kiến có hiệu lực trong năm 2019

08:35 15/02/2019

Vinanet -Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và Hong Kong hiện đang ở trong giai đoạn cuối cùng.
Law Kin-wai, Tổng giám đốc Văn phòng thương mại và kinh tế đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) tại Jakarta, Indonesia, ngày 13/2 cho biết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và Hong Kong hiện đang ở trong giai đoạn cuối cùng.
Theo ông Law Kin-wai, các nước thành viên ASEAN đang thực hiện tiến trình phê chuẩn và hoàn tất các thủ tục cần thiết trong nước nhằm mở đường cho việc thực thi FTA ASEAN - Hong Kong.
Đại diện của các nước ASEAN và Hong Kong đã ký kết FTA và một thỏa thuận đầu tư vào tháng 11/2017. Ông Law cho hay hai bên đều hy vọng thỏa thuận tên sẽ có hiệu lực trong năm 2019, tốt nhất là vào giữa năm.
FTA ASEAN - Hong Kong được kỳ vọng sẽ là cơ sở đảm bảo chắc chắn về mặt pháp lý và tạo điều kiện thuận lợi hơn để hàng hóa của ASEAN và Hong Kong dễ dàng tiếp cận thị trường của nhau.
Theo thỏa thuận, Brunei, cùng với Malaysia, Philippines và Thái Lan, đã đồng ý loại bỏ thuế hải quan đối với 85% hàng hóa được liệt kê trong biểu thuế quan của các bên liên quan trong vòng 10 năm.
Nguồn: Minh Trang (Theo THX)/Bnews.vn, TTXVN