menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam tham dự Hội chợ xuất nhập khẩu của Campuchia

08:54 16/12/2015

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, từ ngày 15-18/12, tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ Đảo Koh Pich ở thủ đô Phnom Penh diễn ra Hội chợ xuất nhập khẩu và mỗi tỉnh một sản phẩm Campuchia năm 2015, với sự tham gia của các doanh nghiệp Campuchia và nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Hơn 200 gian hàng của Campuchia cùng các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia, Myanma… mang đến hội chợ các sản phẩm may mặc, cơ khí, xây dựng, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm và đồ uống….

Các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp Campuchia đã giới thiệu đến người tiêu dùng và bạn hàng thương mại những sản phẩm đặc trưng có giá trị xuất khẩu cao của các địa phương Campuchia như đá quý Pailin, gạo Battambang, cà phê Mondulkiri…

Không chỉ có ý nghĩa giới thiệu sản phẩm thương mại, hội chợ còn là cơ hội tốt cho Campuchia và các doanh nghiệp tham dự hội chợ thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa.

Việt Nam tham dự hội chợ lần này với gian hàng quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì và gần 20 gian hàng của nhiều doanh nghiệp uy tín của Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam mang đến hội chợ lần này nhiều sản phẩm có lợi thế của Việt Nam đối với thị trường Campuchia trong đó có thực phẩm, bánh kẹo, đồ gia dụng, đồ điện tử, sắt thép...

Trong bối cảnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chính thức được hình thành vào cuối năm 2015, hội chợ lần này là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Campuchia và các đối tác nước ngoài.

Với thuận lợi là hai quốc gia láng giềng có chung đường biên giới dài hơn 1.000 km và nhiều sự tương đồng về văn hóa, xã hội, Việt Nam và Campuchia đang hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 5 tỷ USD/năm trong thời gian tới.

Trong 3 năm qua, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt khoảng 3,4 tỷ USD/năm, tăng trưởng thương mại bình quân đạt 5,8%./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn:TTXVN/Vietnam+