menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng 15/2/2019 giảm xuống sát mức 37 triệu đ/lượng

10:01 15/02/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới đêm qua giảm mạnh, nhưng sau đó tăng trở lại, do Mỹ công bố chỉ số bán lẻ sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 9 năm và số lượng người thất nghiệp tăng. Giá vàng trong nước hôm nay giảm mạnh ở chiều bán ra, nhưng tăng ở chiều mua vào.
Giá vàng trong nước: Mua vào tăng, bán ra giảm
Vào thời điểm lúc 10h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,58 triệu đồng/lượng (tăng 80.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 36,82 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đ/lượng).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,65 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đ/lượng) - bán ra 37,15 triệu đồng/lượng (giảm 350.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,60 triệu đồng/lượng - bán ra 37 triệu đồng/lượng (bằng mức giá cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,55 triệu đồng/lượng - bán ra 37,10 triệu đồng/lượng (bằng mức giá cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Hôm qua là một ngày giao dịch vàng rất sôi động do ngày vía Thần tài trùng ngày Valentine. Các giao dịch cá nhân, mua cầu may và làm quà tặng là chủ yếu, giao dịch bán ra của các doanh nghiệp tăng cao hơn ngày thường rất nhiều. Sau khi kết thúc ngày vía Thần Tài, nhiều doanh nghiệp cháy hàng dù lượng hàng đã được chuẩn bị gần 1 năm và tăng khoảng 30% so với năm trước.
Việc giảm mạnh của giá vàng thế giới trong phiên hôm qua đã góp phần quan trọng giúp giá vàng trong nước “bớt nhiệt”, người dân mua vàng không bị đẩy giá lên quá cao.
Hôm nay thị trường trở lại phiên giao dịch bình thường, các doanh nghiệp đã điều chỉnh khoảng cách giá với mức mua vào tăng mạnh, còn bán ra lại giảm.
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 10hsáng 15/2/2019 giao dịch ở mức 1311.6/1312.8 USD/ounce (tăng 1,6 USD/ounce so với hôm qua).
Giá vàng chạm mức thấp trong hai tuần trong giao dịch đêm qua. Đồng đô la Mỹ mạnh dần lên trong tuần này đang khiến thị trường kim loại quý chịu áp lực. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 0,8 USD/ounce xuống mức 1314,2 USD.
Mở cửa phiên giao dịch trên thị trường Mỹ đêm qua, giá vàng trên thị trường New York giảm mạnh do đồng USD tăng theo những tín hiệu tích cực trong cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Tuy nhiên, sau đó, vàng đã tăng nhanh trở lại do Mỹ công bố chỉ số bán lẻ sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 9 năm và số lượng người thất nghiệp tăng lên.
Giá vàng hôm nay cao hơn 0,6% (7,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.
Trong một báo cáo gây ngạc nhiên cho thị trường, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 12/2018 giảm 1,2% so với tháng 11/2018, yếu hơn so với mức tăng dự kiến là 0,1%. Đây là mức giảm hàng tháng mạnh nhất trong 10 năm.
Trong khi đó, báo cáo chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ tháng 1 cho thấy mức giảm 0,1%. Trong khi dự kiến trước đó là tăng 0,1%. Và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng 4.000. Dữ liệu này được cho là sẽ hỗ trợ cho thị trường kim loại quý đi lên.
Những số liệu này được cho là sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các quan điểm của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), vốn đang theo hướng thận trọng và cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất được thực hiện trong vài năm qua.
Trước đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ trong tháng 1/2019 không đổi, cho thấy lạm phát tại nền kinh tế số 1 thế giới yếu. Nó cũng làm gia tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong năm nay.
Trước đó, Fed đã cam kết sẽ "kiên nhẫn" đối với các động thái điều chỉnh lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế số 1 thế giới có thể sẽ giảm tốc và triển vọng thương mại không chắc chắn.
Thị trường cũng đang và sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc gặp cấp cao giữa hai người đứng đầu Mỹ - Trung. Trong tuần này có khả năng Tổng thống Donald Trump sẽ ký một thỏa hiệp ngân sách của Hoa Kỳ giữa Đảng Dân chủ và Cộng hòa.
Giá vàng thế giới biến động mạnh nhưng vẫn xu hướng đi lên cho dù đồng USD vẫn treo cao theo những tín hiệu tích cực trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Trong khi đó, giá vàng trong nước tụt giảm cuối ngày vía Thần tài.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet