menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng 9/8/2019 chưa ngừng đà tăng, đã lên tới 42,42 triệu đ/lượng

11:32 09/08/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới vẫn đang ở mức rất cao trên 1.500 USD/ounce; vàng trong nước cũng tiếp tục tăng, SJC lên mức 42,42 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước vẫn ở mức rất cao
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 42 triệu đồng/lượng - bán ra 42,42 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 42 triệu đồng/lượng (tăng 300.000 đ/lượng) - bán ra 42,45 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 41,95 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đ/lượng) - bán ra 42,40 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 42 triệu đồng/lượng - bán ra 42,40 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới vẫn trên mức 1.500 USD/ounce
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.507 USD (tăng 6,8 USD/ounce so với trưa hôm qua). Tuy vậy, thị trường chứng khoán thế giới phục hồi và lợi suất trái phiếu phục hồi, gây áp lực cho tài sản an toàn vàng. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giảm 12,2 USD/ounce, nhưng vẫn còn ở mức cao, 1506,4 USD/ounce.
Trước đó, giá vàng thế giới đã chững lại trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam và chỉ dao động quanh mức 1.500 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 cuối phiên hôm qua cũng giảm 12,2 USD, xuống 1.506,40 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 16,4% (210 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 900 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Dù phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam đà tăng của giá vàng thế giới chững lại nhưng diễn biến tăng mạnh và liên tục trong 5 phiên giao dịch gần đây đã đẩy mức tăng trong 30 phiên giao dịch gần nhất của giá kim loại quý lên 107,3 USD (7,68%) tương đương gần 3 triệu đồng/lượng quy đổi. Và giá vàng tính trong vòng 1 năm qua cũng tăng mạnh 290,90 USD (23,97%) tương đương 8,1 triệu đồng/lượng quy đổi.
Đạt được lợi nhuận kỳ vọng, hoạt động chốt lời ngắn hạn diễn ra mạnh mẽ trên thị trường cũng là nguyên nhân cản trở đà tăng của kim loại quý.
Phiên hôm qua, thông tin tác động tới thị trường là một số dữ liệu kinh tế lạc quan từ Trung Quốc và Mỹ. Trong đó, xuất khẩu của Trung Quốc đã hồi phục trong tháng 7 với mức tăng 3,3%.
Một số nhà đầu tư lo ngại rằng giá vàng đang tạo bong bóng và sẽ sớm “vỡ”. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng điều này sẽ chưa xảy ra bởi tháng 9 và tháng 10 là “tháng của vàng” bởi các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ sẽ tăng mạnh nhu cầu khi bước vào mùa cưới và chuẩn bị cho các dịp lễ Tết truyền thống.
Hiện nay, giới đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến tỷ giá giữa đồng USD và đồng nhân dân tệ. Ngân hàng trung ương Trung Quốc phiên hôm qua đã điều chỉnh nhẹ tỷ giá hối đoái với đồng đô la Mỹ về mức 7,0039 nhân dân tệ/USD, vẫn ở mức yếu nhất trong 11 năm trong bối cảnh Mỹ đã xếp Trung Quốc vào danh sách thao túng tiền tệ.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên. Xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế.
Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.550,00 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.467,00 USD/ounce.
Một số dữ liệu kinh tế lạc quan đến từ Trung Quốc và Hoa Kỳ hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán. Xuất khẩu của Trung Quốc đã hồi phục trong tháng 7, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái và so với mức giảm 1,3% được báo cáo trong tháng 6. Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 7 dự kiến giảm 2%. Trong khi đó, hàng nhập khẩu của Trung Quốc tháng 7 giảm 5,6% so với cùng kỳ năm trước.
Mấy phiên gần đây, giá vàng thế giới tiếp tục đi lên và vọt lên đỉnh cao mới trong bối cảnh triển vọng quan hệ Mỹ – Trung ngày càng mờ mịt, các thị trường tài chính vẫn chao đảo và nhu cầu tìm chỗ trú ẩn ở các loại tài sản an toàn tăng vọt.
Theo giới phân tích, hiện tại nhu cầu trú ẩn an toàn vào kim loại quý đang lên rất cao, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang leo thang và có khả năng trở thành một cuộc chiến tranh tiền tệ, sau khi Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ. Điều này có thể dẫn tới bất ổn không thể đoán trước tại thị trường ngoại hối, và sẽ là cơ hội đối với nhà đầu tư nắm giữ vàng.
Ngoài ra, căng thẳng ở Vùng Vịnh lại chuẩn bị bùng phát, sau thông tin Iran lại bắt tàu trở dầu nước ngoài thứ 3 được xem là thông tin tiếp tục hỗ trợ giá vàng.
Tổng thổng Mỹ Donald Trump vừa đăng Twitter cho rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang là trở ngại chính đối với nền kinh tế Mỹ. Theo ông Trump, Fed phải cắt giảm lãi suất mạnh hơn và nhanh hơn.
Cũng theo ông Trump, 3 ngân hàng trung ương ở Ấn Độ, Thái Lan và New Zealand vừa hạ lãi suất mạnh hơn so với kỳ vọng của thị trường và lý do có thể là họ đã thấy được tác động của việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và sự sụt giảm thương mại.
Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago cũng vừa cho biết ông sẵn sàng ủng hộ việc hạ lãi suất để đẩy lạm phát lên và chống lại rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế.
Cùng với diễn biến bất thường trên thị trường tài chính quốc tế sau khi Trung Quốc thả đồng Nhân dân tệ tụt giảm xuống dưới ngưỡng 7 NDT đổi 1 USD, thị trường hiện dự báo Fed thậm chí sẽ cắt giảm lãi suất thêm 2 lần nữa trong thời gian của năm để tránh suy thoái kinh tế. Khi lãi suất được cắt giảm, đồng USD sẽ suy yếu, qua đó tác động tích cực lên vàng. Còn nếu Fed không giảm lãi suất thêm nữa hoặc giảm ở mức chậm thì nền kinh tế Mỹ chịu rủi ro suy thoái và vàng cũng sẽ được hưởng lợi.
Như vậy, ở bất kỳ tình huống nào, mặt hàng kim loại quý vẫn là một lựa chọn tốt, nhất là ở trong bối cảnh hiện nay các nền kinh tế đang đối mặt với rất nhiều rủi ro, và hàng loạt ngân hàng trung ương các nước đang đẩy mạnh nới lỏng tiền tệ.
Trong bối cảnh căng thẳng leo thang và thị trường tài chính bất định, sức cầu đối với vàng rất lớn. Trung Quốc vừa mua thêm hơn 10 tấn vàng trong tháng 7. Trong khi đó, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm 7/8/2019 đã nâng lượng vàng nắm giữ thêm 1,02% so phiên liền trước lên 845,42 tấn.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet