menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 12/3/2019 vẫn ở mức thấp - thời điểm thích hợp để mua vào

11:39 12/03/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới sáng nay tăng nhẹ nhưng vẫn chưa chạm tới mốc 1.300 USD, vàng trong nước giảm nhẹ, SJC về mức 36,66 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,48 triệu đồng/lượng - bán ra 36,66 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,56 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng) - bán ra 36,66 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,55 triệu đồng/lượng - bán ra 36,65 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,48 triệu đồng/lượng - bán ra 36,66 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng sáng nay có những tín hiệu tích cực khiến thị trường giao dịch khá sôi động, nhu cầu khách đến giao dịch tăng lên. Hôm nay, lượng khách mua vào vẫn cao hơn lượng khách bán (khoảng 60% lượng khách mua và 40% lượng khách bán).
Giá vàng đang có những diễn biến tích cực đúng như những dự đoán trước đó. Hiện tại vàng vẫn được giới đầu tư đặt niềm tin vào những đợt tăng giá tiếp. Vì thế theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư nên tiếp tục mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.
Giá vàng thế giới vẫn chưa chạm tới mốc 1.300 USD
Giá vàng trên thị trường Châu Á lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.292,9 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với hôm qua. Dù nỗ lực song giá vàng vẫn chưa chạm tới mốc 1.300 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 cuối phiên hôm qua giảm 7,8 USD/ounce xuống mức 1.291,5 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 0,6% (7,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 700 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Thị trường đang tiếp nhận một số thông tin liên quan tới cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc khi hai bên dường như đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận chính thức. Trước đó, trong một báo cáo phát đi cuối tuần qua, người đứng đầu Ngân hàng trung ương Trung Quốc nói rằng nước này sẽ không phá giá đồng nhân dân tệ để thúc đẩy xuất khẩu.
Trong khi đó, tại Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi vào Chủ nhật đã nhắc lại triển vọng kinh tế thuận lợi của nước này và nhắc lại quan điểm hiện tại Fed không cần phải tăng hoặc giảm lãi suất. Sau thông tin này, chỉ số đô la Mỹ đã ổn định trở lại và đẩy giá vàng giảm nhẹ .
Trong khi đó, giá dầu thô Nymex ổn định hơn và giao dịch quanh mức 56,50 USD/thùng. Dầu thô đã được giao dịch đi ngang trong hai tuần qua. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, Mỹ sẽ trở thành nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới vào năm 2021, vượt qua cả Ả Rập Saudi và Nga.
Giá vàng thế giới ở đỉnh hơn 1 tuần cho dù đồng USD vẫn đang ở mức cao. Giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ và thế giới suy yếu sau khi chính quyền Donald Trump công bố thông tin việc làm.
Số liệu việc làm của Mỹ yếu kém đã làm tăng lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu. Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 2, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo được 20 ngàn việc làm, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2017. Đây là một tín hiệu nữa cho thấy sự giảm tốc mạnh của hoạt động kinh tế trong quý 1/2019.
Nhiều dự báo cho rằng, vàng có thể bứt phá trong những tháng tới, khi nền kinh tế toàn cầu tiếp tục tăng trưởng chậm và sự bất ổn gia tăng.
Hiện tại, thế giới vẫn còn đối mặt với nhiều bất ổn. Nước Anh đang Anh đang chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu quan trọng về thỏa thuận Brexit để ra khỏi Liên minh châu Âu (EU). Trong khi đó, khu vực bán Triều Tiên có thể sẽ diễn biến không thuận sau khi Mỹ-Triều không đạt được thỏa thuận trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội.
Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này của hãng tin Kitco, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ bứt phá trong tuần này.
Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều có đồng quan điểm về xu hướng tăng giá của vàng. Theo đó tại cuộc khảo sát của Wall Street có 86% tăng, 7% giảm, 7% trung lập. Còn tại khảo sát của Main Street với nhận định 51% tăng, 33% giảm và 16% trung lập.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet