menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 1/3/2019 giảm mạnh

12:46 01/03/2019

Vinanet - Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đẩy vàng thế giới lao dốc về mức thấp nhất 2 tuần qua, vàng trong nước đã mất mốc 37 triệu đồng, SJC còn mức 36,94 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước giảm mạnh
Vào thời điểm lúc 12h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,72 triệu đồng/lượng - bán ra 36,94 triệu đồng/lượng (giảm 80.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,80 triệu đồng/lượng - bán ra 36,90 triệu đồng/lượng (giảm 90.000 đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,78 triệu đồng/lượng - bán ra 36,88 triệu đồng/lượng (giảm 80.000 đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,79 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đ/lượng) - bán ra 36,88 triệu đồng/lượng (giảm 80.000 đ/lượng).
Giá vàng thế giới giảm
Mặc dù có một vài bất lợi trong tình hình chính trị, nhưng các nhà đầu tư trên toàn thế giới vẫn có tâm trạng lạc quan và đó là một bất lợi đối với kim loại trú ẩn an toàn này. Tâm lý chốt lời ngắn hạn từ các nhà giao dịch cũng khiến giá vàng gặp bất lợi trên thị trường.
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h ngày 1/3/2019 giao dịch ở mức 1.312,8 USD/ounce (giảm 2,2 USD/ounce so với hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 4 cuối cùng đã giảm 4,8 USD/ounce xuống mức 1.316,4 USD/ounce.
Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tại thị trường Mỹ đã lao dốc và lần lượt mất các mốc quan trọng 1.325 USD, 1.320 USD và 1.315 USD/ounce và đóng cửa dưới ngưỡng này.
Mức giá thấp nhất ghi nhận trong phiên chỉ còn 1.312,2 USD/ounce. Mức sụt giảm mạnh trong phiên này đã khiến giá vàng lao dốc về mức thấp nhất trong vòng hai tuần qua.
Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ chỉ giảm nhẹ vào thứ năm và không quá thấp so với trong tuần này. Một số bất lợi trong tâm lý các thương nhân đã nhanh chóng quay trở lại thị trường vào thứ năm khi hội nghị thượng đỉnh hạt nhân Mỹ-Triều Tiên tại Việt Nam đã kết thúc đột ngột mà không có thỏa thuận nào sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un yêu cầu chấm dứt trừng phạt đối với nước ông và sẽ không đồng ý với yêu cầu của Tổng thống Mỹ Trump về phi hạt nhân hóa. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo dường như rời khỏi cuộc họp với những điều khoản tốt. Tuy nhiên, điều này đã gây thêm "khó chịu" cho thị trường.
Bên cạnh đó, một diễn biến địa chính trị khác đang leo thang gây sự chú ý của thị trường thế giới trong tuần này là Ấn Độ và Pakistan đã trao đổi việc ngừng tấn công quân sự sau sự việc ném bom ở Pakistan và hành động trả đũa của Pakistan bằng cách bắn hạ hai máy bay Ấn Độ.
Đáng lý, bất kỳ sự leo thang nào của tình huống này sẽ thúc đẩy nhu cầu vàng và bạc với vai trò là hầm trú ẩn an toàn nhưng thực tế giá vàng vẫn tiếp tục đà giảm trong suốt mấy phiên vừa qua.
Bên cạnh đó, báo cáo GDP quý IV của Hoa Kỳ cho thấy mức tăng mạnh hơn một chút so với dự kiến là 2,6% so với hàng năm. Điều đó cũng kỳ vọng thị trường thương mại sẽ tăng 2,2%, tuy nhiên giá vàng thì lại giảm một chút sau báo cáo.
Theo Reuters, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Chính sách và Tài chính thuộc Hạ viện Mỹ cho biết còn quá sớm để dự đoán kết quả các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra với Bắc Kinh.
Ông Robert Lighthizer cho biết rằng, Mỹ sẽ cần duy trì mối đe dọa về thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc trong nhiều năm nữa ngay cả khi hai bên đạt được một thỏa thuận.
Vàng hiện đang được xem như một loại tài sản an toàn trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị gia tăng trên phạm vi toàn thế giới. Một số số liệu ở một số quốc gia, trong đó có Trung Quốc gần đây đã làm gia tăng mối lo ngại về khả năng kinh tế toàn cầu suy giảm.
Trước đó, vàng được hỗ trợ bởi thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lập trường mềm dẻo. Chủ tịch Fed Jerome Powell tái khẳng định quan điểm “kiên nhẫn” trong lộ trình tăng lãi suất của cơ quan này.
Ông Powell cho rằng, nền kinh tế toàn cầu còn đối mặt với nhiều rủi ro và lo ngại về căng thẳng thương mại chưa chấm dứt. Đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ cũng sẽ giảm tốc so với mức của năm 2018.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet