menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 23/7/2019 trong nước và thế giới cùng giảm

11:10 23/07/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới mặc dù giảm so với các phiên trước nhưng vẫn trên mức 1.400 USD/ounce; vàng trong nước hôm nay giảm 150.000 – 200.000 đ/lượng so với hôm qua, SJC còn 39,59 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 11h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 39,32 triệu đồng/lượng - bán ra 39,59 triệu đồng/lượng (giảm 180.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 39,38 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng) - bán ra 39,68 triệu đồng/lượng (giảm 220.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 39,35 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đ/lượng) - bán ra 39,65 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 39,35 triệu đồng/lượng - bán ra 39,60 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h giao dịch ở mức 1.416,7 USD/ounce (giảm 11,8 USD/ounce so với trưa hôm qua).
Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng cũng không có biến động lớn nào và chỉ dao động quanh ngưỡng 1.425 USD/ounce. Phiên hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng nhẹ 0,2 USD lên 1.426,9 USD/ounce.
Vàng đang bước vào chu kỳ điều chỉnh kỹ thuật sau khi đã tăng mạnh lên mức cao nhất trong 6 năm hồi tuần trước. Thông tin hỗ trợ cho giá vàng là căng thẳng địa chính trị gia tăng tại Trung Đông khi có tin quân đội Iran cuối tuần trước đã bắt giữ một tàu chở dầu của Anh ở gần eo biển Hormuz. Đây được coi là hành động đáp trả khi trước đó Anh bắt giữ một tàu Iran vài tuần trước đó.
Cuộc đối đầu của Iran với Mỹ cũng có thể sẽ leo thang trong những tuần tới nếu Mỹ tấn công quân sự chống lại Iran, diễn biến này có thể làm gián đoạn việc vận chuyển dầu ở Vịnh Ba Tư, tất cả các thông tin này đều giúp kim loại quý nâng cao vai trò là hầm trú ẩn an toàn.
Khảo sát hàng tuần của Kitco News, Wall Street và Main Street nhận định tuần này vàng sẽ tiếp tục kéo dài mức tăng gần đây. Cụ thể, 12 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Phố Wall. Tổng cộng có 8 cử tri, tương đương 67%, dự đoán vàng sẽ cao hơn; có 3 phiếu, hoặc 25%, nhìn nhận thị trường giảm thấp hơn; trong khi chỉ 1 người trả lời, tương đương 8%, cho rằng thị trường ổn định.
Trong khi đó, 643 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 477 người, tương đương 74% cho rằng vàng tăng giá. 96 người, hoặc 15%, dự đoán vàng sẽ giảm. 70 phiếu còn lại, tương đương 11%, tìm kiếm một thị trường đi ngang.
Mối quan tâm của các nhà đầu tư đang hướng đến chính sách tiền tệ tiếp theo của các ngân hàng trung ương lớn của thế giới trong bối cảnh lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Đó là Ngân hàng Trung ương châu Âu họp vào thứ Năm, sau đó là Ngân hàng Nhật Bản và Fed vào tuần tới. Các ngân hàng trung ương dự kiến sẽ siết chặt chính sách tiền tệ và đó có thể là một kịch bản tăng giá cho kim loại quý; ngoài ra, những căng thẳng gia tăng tại Trung Đông cũng đang tạo động lực đi lên cho các kim loại quý.
Trên thị trường hàng hóa, giá giá dầu thô trên sàn Nymex đã giảm mạnh và hiện chỉ còn 56 USD/thùng, trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ duy trì ở mức vững chắc hơn.
Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất tuần trước là 1.454,4 USD. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 7 là 1.384,7 USD/ounce.
Theo một báo cáo từ Fed, nhiều quan chức của cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ Mỹ nghiêng về xu hướng giảm lãi suất 25 diểm phần trăm vào cuối tháng 7, thấp hơn so với kỳ vọng 50 điểm của thị trường.
Trong khi đó, theo CME, thị trường đang phản ánh khả năng Fed giảm 50 điểm phần trăm ở mức 22,5%, thấp hơn rất nhiều so với con so 40% trước đó.
Thông tin này đã ngay lập tức kéo đồng USD hồi phục đôi chút và kéo giá vàng xuống từ đỉnh 6 năm, trên ngưỡng 1.450 USD/ounce. Vàng giảm còn do hoạt động chốt lời sau khi mặt hàng này tăng hơn 3% trong 2 phiên giữa tuần. Mặc dù vậy, ở chiều ngược lại, đồng USD vẫn chịu áp lực giảm trong khi vàng vẫn có khả năng tăng trở lại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tung ra câu tweet kêu gọi Fed chấm dứt chính sách tiền tệ thắt chặt. Ông Trump cho rằng, Fed nên dừng các “hành động sai lầm” khi thực hiện các biện pháp thắt chặt. Trước đó, ông Trump đã rất nhiều lần chỉ trích Fed về việc tăng lãi suất trong các năm trước đó cùng với việc nỗ lực giảm tỷ lệ nắm giữ trái phiếu.
Vàng cũng được dự báo sẽ ở mức cao khi mà ngân hàng trung ương các nước tiếp tục đẩy mạnh mua vào. Tính đến hết tháng 5, các ngân hàng này đã mua ròng gần 250 tấn vàng, tương đương 10 tỷ USD.
Một cuộc chiến tiền tệ giữa các nước cũng khiến nhiều người tin rằng giá vàng sẽ còn tăng giá. Hàn Quốc là nước tiếp theo quyết định hạ lãi suất (xuống 1,5%) nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang với Nhật Bản.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet