menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 9/4/2019 biến động nhẹ

12:48 09/04/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới đã có những tín hiệu khởi sắc do chỉ số USD thấp và giá dầu thô cao hơn. Giá vàng trong nước sáng nay không có nhiều biến động, SJC giữ nguyên mức 36,54 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Vào thời điểm lúc 12h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,37 triệu đồng/lượng - bán ra 36,54 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,42 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng) - bán ra 36,52 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,44 triệu đồng/lượng - bán ra 36,52 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,45 triệu đồng/lượng - bán ra 36,52 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước hôm nay lặng sóng nên hấp dẫn nhu cầu mua vào tích trữ vàng của người dân. Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và bán ra tương đối ổn định, chủ yếu vẫn là giao dịch mua vàng trang sức (65% lượng khách mua và 35% lượng khách bán).
Vàng vẫn được giới đầu tư đặt niềm tin vào những đợt tăng giá tiếp, vì thế theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư nên tiếp tục mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 12h30 giao dịch ở mức 1.299 USD/ounce (tăng 1,9 USD/ounce). Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 6,2 USD/ounce ở mức 1.301,8 USD.
Kim loại quý này được hỗ trợ tăng bởi chỉ số đô la Mỹ thấp và giá dầu thô đạt mức cao nhất trong 5 tháng. Các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu tăng, giảm đan xen và có phiên giao dịch ổn định trong ngày. Trong khi, các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại New York.
Các chỉ số chứng khoán thế giới thấp hiện nay cũng là một yếu tố tích cực cho thị trường kim loại trú ẩn an toàn này.
Câu chuyện Brexit tiếp tục diễn ra nhưng không ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu khi thời hạn dành cho Brexit trong ngày 12/4/2019, là mốc thời gian mà Anh đang cố gắng trì hoãn lâu hơn. Thủ tướng Anh Theresa May đã viết thư hỏi Nghị viện châu Âu về việc dời thời hạn Brexit đến 30/6/2019, là thời điểm bà May cho là quan trọng vì không muốn tham gia kỳ bầu cử EU. Ngoài ra, sự kiện đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng có khả năng thúc đẩy vàng.
Theo các chuyên gia, giá vàng tuần này được dự đoán sẽ tăng trong vùng quanh 1.284 USD và 1.308 USD.
Giá vàng tăng do đồng USD suy yếu và sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý lên cao. Giới đầu tư ồ ạt mua vàng sau khi có thông tin Trung Quốc tăng mạnh dự trữ vàng mấy tháng qua.
Giá vàng thế giới tăng mạnh còn do tâm lý bi quan của nhà đầu tư về báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2019 bất chấp cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã đạt được những triển vọng tích cực mới.
Tổng thống Donal Trump vừa đưa ra những chỉ trích về chính sách tiền tệ của FED, đồng thời kêu gọi FED giảm lãi suất. Theo ông Trump, chính sách tăng lãi suất của FED đang kìm hãm sự phát triển của kinh tế Mỹ.
Phát biểu của ông Trump được đưa ra sau báo cáo thị trường việc làm tháng 3 của Mỹ được công bố, cho thấy nhiều tín hiệu tích cực với khoảng 196.000 việc làm mới, tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 3,8% và thu nhập người lao động tăng trên 3%... Đây là một trong số báo cáo quan trọng được Fed theo dõi, điều chỉnh chính sách tiền tệ.
Với diễn biến khởi sắc của nền kinh tế, ông Trump đã kêu gọi “FED nên hạ lãi suất, chấm dứt chính sách thắt chặt tiền tệ”.
Đồng Bảng Anh phục hồi sau khi Thủ tướng Anh Theresa May lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng và các nhà làm luật hỗ trợ kế hoạch Brexit thoả hiệp.
Theo số liệu Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) công bố hôm qua, cơ quan này đã nâng dự trữ vàng lên 60,62 triệu ounce trong tháng 3, từ 60,26 triệu ounce tháng trước đó. Tính theo tấn, Trung Quốc đã mua vào 11,2 tấn tháng trước.

Nguồn: VITIC tổng hợp

 

Nguồn:Vinanet