menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng tuần đến 5/7/2020 tăng vọt lên ngưỡng cao nhất 8 năm

17:57 05/07/2020

Vinanet -Chốt tuần, giá vàng trên thị trường thế giới tăng 2,9 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. Vàng trong nước cũng tăng rất mạnh.
Giá vàng trong nước tăng
Trong tuần, giá vàng trong nước tăng mạnh. Giá vàng Doji và SJC gần chạm mức 50 triệu đồng/lượng.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng Doji niêm yết ở mức: 49,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,70 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 49,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM 49,85 triệu đồng/lượng.
So với đầu tuần, giá vàng Doji tăng 400 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 650 nghìn đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC của công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 500 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 520 nghìn đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 0,1 USD xuống 1.774,4 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay tăng 2,9 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 2,7 USD xuống 1.787,3 USD/ounce.
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.774,40 - 1.775,40 USD/ounce.
Giá vàng hiện cao hơn 38,6% (495 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 800 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.
Giá vàng thế giới hiện vẫn đang đứng ở mức cao quanh 8,5 năm nhờ giới đầu tư đa dạng hóa các danh mục tài sản đầu tư, cả vào chứng khoán, tiền tệ cũng như vàng để đảm bảo sự an toàn, linh hoạt trong bối cảnh triển vọng hồi phục kinh tế thế giới không chắc chắn.
Giá vàng vẫn trụ vững ở mức cao trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về tác động kinh tế trước sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ và trên thế giới, dù số liệu kinh tế có sự cải thiện.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 4/7 đã hối thúc các nước ảnh hưởng đại dịch Covid-19 phải tỉnh táo, nhận thức đúng đắn về mức độ nguy hiểm và diễn biến thực tế của dịch bệnh để từ đó kiểm soát được đại dịch.
Theo ông Michael Ryan, Giám đốc Chương trình Y tế khẩn cấp WHO, Chính phủ các nước hoàn toàn có lý do chính đáng để từng bước nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từng bước vận hành trở lại nền kinh tế bị thiệt hại nặng nề trong đại dịch.Tuy nhiên, điều quan trọng là các hoạt động này cần được thực hiện song song với đảm bảo an toàn dịch tễ, đảm bảo giãn cách xã hội để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 gây bệnh lây lan.
Trong dài hạn, giá vàng có thể nhận được sự hỗ trợ từ chính sách tiền tệ nới lỏng của Mỹ. Trên Kitco, Goldman Sachs dự báo giá vàng sẽ đạt mức kỷ lục 2.000 USD/ounce trong 12 tháng tới. Tập đoàn United Overseas Bank cho rằng, vàng sẽ là mặt hàng chủ chốt duy nhất có triển vọng tích cực trong những tháng cuối năm. Các dự báo dựa trên nỗi lo lạm phát gia tăng và lãi suất thực âm ở nhiều quốc gia.
Vàng tăng cao còn do giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ chịu thêm ảnh hưởng từ làn sóng kích động thù hận trên các mạng xã hội. Hàng loạt tập đoàn lớn gần đây như Ford, Starbucks, Coca-Cola, Unilever,... đã tẩy chay quảng cáo trên các mạng xã hội, trong đó có Facebook.
Nhiều tổ chức tài chính cho rằng, về dài hạn hạn vàng còn tiếp tục tăng giá, nhất là khi đã vượt quang ngưỡng cản quan trọng 1.750 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 thậm chí đã vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce.
Theo kết quả khảo sát của Kitco, đa số chuyên gia và thị trường tiếp tục ủng hộ vào đà đi lên của kim loại quý trong tuần tới. Cụ thể, có 70% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá, chỉ có 18% cho rằng giá vàng giảm, còn lại 12% giữ quan điểm trung lập.
Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 66% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, 19% dự đoán vàng sẽ giảm và 14% nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang.

Nguồn:VITIC