menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành thép không gỉ Trung Quốc lo ngại xuất khẩu giảm

18:38 05/05/2021

Ngành công nghiệp lo lắng về triển vọng xuất khẩu thép không gỉ sau khi Trung Quốc điều chỉnh giảm thuế.
 
Gần đây, Trung Quốc đã hủy bỏ việc hoàn thuế xuất khẩu đối với các sản phẩm thép, bao gồm hầu hết các sản phẩm thép không gỉ. Ngành công nghiệp này đã bày tỏ lo ngại về xuất khẩu thép không gỉ của Trung Quốc trong tương lai.
Trong ngắn hạn, chính sách này có thể làm suy yếu khả năng cạnh tranh quốc tế của các sản phẩm thép không gỉ của Trung Quốc trên thị trường xuất khẩu, nhưng một số nhà máy thép cho rằng thị trường sẽ trở lại trạng thái cân bằng sau một thời gian.
Chính sách này có thể ngay lập tức mang lại tác động tiêu cực cho một số nhà xuất khẩu thép không gỉ, và một phần khối lượng xuất khẩu sẽ bị buộc phải bán trong nước.
Báo giá xuất khẩu mới có xu hướng tăng. Indonesia, nơi có chi phí sản xuất thấp, cũng có thể tăng giá xuất khẩu. Do đó, có thể đẩy giá thép không gỉ trên thị trường xuất khẩu tăng.
Walsin Lihwa, một trong những nhà sản xuất thép cuộn ở Đài Loan, đã thông báo tăng giá các sản phẩm thép cuộn của mình trong tháng 5.
Theo sự điều chỉnh giá, giá thép cuộn không gỉ sê-ri 300 tăng 4.000 USD Đài Loan và sê-ri 400 tăng 2.000 USD Đài Loan. Giá đồng loạt tăng 5.000 USD Đài Loan và giá thép cuộn 204 Cu tăng 3.000 USD Đài Loan.
Ông Walsin Lihwa cho rằng việc điều chỉnh giá nhằm phản ánh giá nguyên liệu thô quốc tế liên tục tăng, tình trạng khan hiếm container và giá cước vận tải tăng cao khiến chi phí sản xuất tăng mạnh.
 

Nguồn:VITIC/Reuters