menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 21/6: Giá đồng hồi phục từ mức thấp nhất 3 tuần

10:54 21/06/2018

Vinanet - Giá đồng tại London ngày 21/6 hồi phục từ mức thấp nhất 3 tuần sau khi Trung Quốc cho biết, sẽ cắt giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng (RRR) và các biện pháp khác nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, điều này có thể hỗ trợ nhu cầu đồng tại nước sử dụng hàng đầu thế giới.
Đài phát thanh nhà nước Trung Quốc trích dẫn một cuộc họp nội các cho rằng, Bắc Kinh sẽ sử dụng mục tiêu giảm RRR và các công cụ chính sách tiền tệ khác nhằm thúc đẩy hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và duy trì tăng trưởng kinh tế ổn định.
Lo sợ về cuộc chiến thương mại toàn diện với Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về triển vọng nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, sau số liệu tăng trưởng tháng 5 thấp hơn so với dự kiến.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,9% lên 6.836 USD/tấn, hồi phục từ mức thấp 6.772 USD/tấn trong ngày thứ tư (20/6), mức thấp nhất kể từ ngày 30/5. Tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE), giá đồng kỳ hạn tháng 8 tăng 0,3% lên 51.970 NDT (8.031 USD)/tấn.
Thị trường đồng tinh chế toàn cầu cho thấy rằng dư cung trong tháng 3/2018 đạt 55.000 tấn, so với 87.000 tấn tháng 2, Tập đoàn Nghiên cứu Đồng Quốc tế cho biết.
EU sẽ bắt đầu tính thuế nhập khẩu 25% đối với 1 loạt sản phẩm của Mỹ trong ngày thứ sáu (22/6), nhằm đáp trả thuế quan của Mỹ đối với thép và nhôm của EU trong đầu tháng này, Ủy ban châu Âu cho biết.
Bộ Thương mại Mỹ đang điều tra việc giá thép mới đây tăng, để xác định xem một số người tham gia thị trường có “trục lợi bất hợp pháp” từ thuế quan mới, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết.
Sản lượng nhôm sơ cấp toàn cầu trong tháng 5 tăng lên 5,441 triệu tấn so với mức điều chỉnh 5,303 triệu tấn tháng 4, số liệu Viện Nhôm Quốc tế cho biết.
Doanh số bán nhà ở của Mỹ trong tháng 5 bất ngờ giảm tháng thứ 2 liên tiếp, do thiếu hụt tài sản trên thị trường đẩy giá nhà tăng lên mức cao kỷ lục.
Đồng USD biến động lên mức cao nhất gần 11 tháng so với giỏ tiền tệ, được hậu thuẫn bởi lợi tức trái phiếu Mỹ tăng, trong khi chứng khoán châu Á diễn biến trầm lắng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet