menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 8/5: Giá đồng tăng phiên thứ 4 liên tiếp

09:54 08/05/2018

Vinanet - Giá đồng tại London ngày 8/5 tăng phiên thứ 4 liên tiếp, trong khi giá kẽm tăng 1,5% do kỳ vọng về số liệu của Trung Quốc trong tuần tới sẽ cho thấy nền kinh tế tại nước tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới duy trì mạnh mẽ trong tháng 4/2018.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,5% lên 6.875 USD/tấn, trong khi giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 0,2% lên 51.210 NDT (8.046,83 USD)/tấn.
Giá kẽm tại London tăng phiên thứ 2 liên tiếp, tăng 1,5% lên 3.103 USD/tấn, và giá kẽm tại Thượng Hải tăng 1,2% lên 23.855 NDT/tấn.
Quan chức kinh tế hàng đầu Trung Quốc sẽ thăm Washington trong tuần tới để tiếp tục đàm phán thương mại với chính quyền Trump, Nhà Trắng cho biết, sau khi cuộc thảo luận tại Bắc Kinh vào cuối tuần trước đã thất bại trong việc đưa ra một danh sách thỏa thuận dài về các yêu cầu thương mại của Mỹ.
Tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 4/2018 tăng, khi kinh doanh và việc làm mới tăng với tốc độ nhanh hơn, điều tra tư nhân cho biết, dấu hiệu tăng trưởng vững chắc trong ngành mà Bắc Kinh đang tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế.
Một loạt số liệu của Trung Quốc trong những tuần tới được dự kiến sẽ cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới duy trì mạnh mẽ trong tháng 4/2018, được củng cố bởi sản lượng công nghiệp tăng và xuất khẩu hồi phục, bất chấp căng thẳng thương mại với Mỹ gia tăng.
Trung Quốc có kế hoạch mở thêm các hợp đồng kỳ hạn cho các nhà đầu tư nước ngoài, khi Bắc Kinh đưa ra hợp đồng quặng sắt “quốc tế hóa” trong 1 nỗ lực nhằm thúc đẩy giá cho một trong những mặt hàng nhập khẩu hàng đầu.
Giá dầu đạt gần mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 trong ngày thứ ba (8/5), trước thông báo bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc liệu ông sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran hay không, làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung dầu thô.
Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trong đầu phiên giao dịch với cổ phiếu công nghệ có khả năng phục hồi sau số liệu lạc quan về báo cáo thu nhập, bất chấp thị trường điện thoại thông minh toàn cầu suy yếu và lo ngại về nhiều quy định hơn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet