menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng NDT chạm mức thấp nhất 1 năm so với đồng USD

10:55 20/07/2018

Vinanet -Trong phiên giao dịch ngày 19/7, đồng NDT của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất một năm so với đồng USD là 6,77 NDT/USD tại thị trường trong nước và 6,78 NDT/USD tại thị trường nước ngoài.
Tỷ giá trung tâm được công bố dưới ngưỡng 6,7 NDT/USD. Trong khi đó, các nhà chức trách Trung Quốc đang chuyển hướng kiểm soát các rủi ro đe dọa làm mất ổn định dòng vốn, giữa bối cảnh căng thẳng thương mại giữa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và Mỹ tiếp tục dâng cao.
Cơ quan Quản lý Ngoai hối Trung Quốc cho biết cơ quan này phải đánh giá tác động của các tranh chấp thương mại đối với các dòng vốn và sẽ sử dụng “biện pháp phản chu kỳ” để đối phó với bất ổn trong ngắn hạn, song vẫn khẳng định sự tin tưởng rằng Bắc Kinh có thể đương đầu với mọi thử thách.
Tuy vậy, thông tin trên dường như không có tác động trực tiếp tới diễn biến của đồng NDT trong phiên giao dịch ngày 19/7, mặc dù động thái này nêu bật những lo ngại về nguy cơ suy giảm kinh tế do những tranh chấp thương mại.
Đầu phiên này, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) đã hạ tỷ giá trung tâm của đồng NDT phiên thứ sáu liên tiếp, xuống 6,7066 NDT/USD, giảm 0,23% so với tỷ giá trước đó là 6,6914 NDT/USD, đánh dấu lần đầu tiên tỷ giá này nằm dưới ngưỡng tâm lý 6,7 NDT/USD kể từ ngày 9/8/2017.
Cùng ngày, PBoC đã tiếp tục bơm tiền mặt vào hệ thống tài chính nước này thông qua các nghiệp vụ thị trường mở. Cụ thể, PBoC đã bơm thêm 100 tỷ NDT (khoảng 14,9 tỷ USD) vào thị trường thông qua các hợp đồng mua lại đảo ngược sau khi đã bơm 80 tỷ NDT trong ngày 18/7. Trong đó có 70 tỷ NDT được đưa vào thị trường thông qua các hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 7 ngày với lãi suất 2,55% và 30 tỷ NDT được bơm thông qua các hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 14 ngày ở mức lãi suất 2,7%.
Trung Quốc sẽ vẫn duy trì chính sách tiền tệ thận trọng và trung lập trong năm 2018 trong bối cảnh nước này đang nỗ lực cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và ngăn chặn các rủi ro tài chính.