menu search
Đóng menu
Đóng

Lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 7 tăng ở tốc độ thấp nhất trong 5 tháng

15:44 05/08/2019

Vinanet - Một khảo sát tư nhân cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tháng 7/2019 mở rộng ở tốc độ chậm nhất trong 5 tháng bất chấp các đơn hàng xuất khẩu mới tăng mạnh.
Chỉ số quản trị sức mua PMI của Caixim/Markit giảm xuống 51,6 điểm, thấp nhất kể từ tháng 2/2019, từ mức 52 điểm trong tháng 6/2019. Ngưỡng điểm 50 đánh dấu giữa tăng trưởng và thu hẹp, và chỉ số dịch vụ tổng thể này đã chỉ ra sự tăng trưởng mỗi tháng kể từ đầu năm 2005.
Trong tháng 7/2019, một chỉ số phụ cho đơn hàng xuất khẩu mới đã trở lại mở rộng ở mức cao nhất 3 tháng tại 54 điểm từ 49,5 điểm trong tháng trước. Caixin/Markit cho biết những người trả lời cuộc khảo sát cho rằng nhu cầu mạnh khắp các thị trường quốc tế đã hỗ trợ sự gia tăng mới nhất trong các đơn đặt hàng mới từ nước ngoài.
Tổng thể kinh doanh mới phần lớn vẫn ổn định, mặc dù chỉ số phụ này giảm nhẹ xuống 53,2 điểm từ 53,4 điểm trong tháng 6/2019, cho thấy một loạt các biện pháp hỗ trợ của chính phủ cho nền kinh tế này trong năm ngoái đã thúc đẩy nhu cầu trong nước.
Zhengsheng Zhong, giám đốc bộ phận phân tích kinh tế vĩ mô tại tổ chức CEBM cho biết “nói chung, nền kinh tế Trung Quốc đã chỉ ra những dấu hiệu phục hồi trong tháng 7, nhờ cắt giảm thuế và phí quy mô lớn cũng như việc tiếp tục hỗ trợ từ chính sách tiền tệ và đầu tư cơ sở hạ tầng do chính phủ điều hành”.
Khảo sát này chỉ ra niềm tin kinh doanh trong năm nay vẫn không đổi từ mức tháng 6/2019, tuy nhiên một số công ty dự kiến rằng tình trạng thị trường tương đối yếu trong những tháng tới có thể gây áp lực lên nhu cầu.
Việc làm trong lĩnh vực này tăng ở tốc độ nhanh hơn so với tháng 6/2019. Chỉ số việc làm tăng mỗi tháng kể từ tháng 9/2019.
Các nhà cung cấp dịch vụ Trung Quốc cũng ghi nhận gia tăng chi phí chi tiêu bắt buộc trong tháng trước, do giá nguyên liệu, nhân công và nhiên liệu tăng, vượt xa giá tính phí.
Ngoài ra, một đánh giá chính thức trong tuần trước cho thấy hoạt động phi sản xuất tháng 7/2019 tăng ở tốc độ chậm nhất trong 8 tháng.
Tranh chấp thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc đã mở rộng ra ngoài thuế quan hàng hóa với các khu vực khác như lĩnh vực dịch vụ và thiết bị viễn thông đang phát triển nhanh.
Bắc Kinh đang dựa vào lĩnh vực dịch vụ mạnh mẽ để khôi phục sự chậm chạp do xuất khẩu giảm và các nhà sản xuất giảm việc làm do chi phí lao động tăng và cuộc chiến tranh thương mại.
Chỉ số sản xuất và dịch vụ tổng hợp PMI của Caixin tăng lên 50,9 trong tháng 7/2019 từ 50,6 trong tháng 6/2019.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet