menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ sẽ áp thuế đối với sản phẩm tấm nhôm hợp kim Trung Quốc

09:17 09/11/2018

Vinanet -Ngày 7/11, Bộ Thương mại Mỹ cho biết sẽ chốt mức thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với các sản phẩm tấm nhôm hợp kim thông thường của Trung Quốc từ 96,3% lên 176,2%.

Sản phẩm nhôm hợp kim xuất khẩu tại một nhà máy ở Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuy nhiên, mức áp thuế nói trên vẫn thấp hơn biên độ đề xuất ban đầu từ 198,4-280,46% được đưa hồi tháng Tư và tháng Bảy. Dự kiến, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ sẽ đưa ra quyết định chính thức vào ngày 20/12 tới.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết về cách tiếp cận cứng rắn hơn trong thúc đẩy việc tuân thủ các quy định thương mại, khi Bộ Thương mại tiến hành thêm các vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Wilbur Ross, khẳng định sẽ làm “mọi điều” trong phạm vi quyền hạn theo luật của Mỹ để hạn chế dòng chảy những sản phẩm nhận trợ cấp thiếu công bằng vào thị trường Mỹ.
Theo Bộ trên, trong năm 2017, kim ngạch nhập khẩu tấm nhôm hợp kim thông thường từ Trung Quốc có trị giá 900 triệu USD. Các sản phẩm này được sử dụng trong giao thông vận tải, xây dựng cơ sở hạ tầng, ứng dụng điện…
Các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp nhôm Mỹ cho biết khối lượng nhập khẩu tấm nhôm đã tăng gần 750% trong một thập kỷ qua và tăng hơn 91% trong giai đoạn 2014-2017.
Nguồn: Trà My (Theo Reuters)/Bnres,TTXVN