menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng thống Mỹ gia tăng sức ép áp thuế hàng hóa từ Trung Quốc

08:59 20/06/2018

Vinanet -Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục công bố các kế hoạch áp mức thuế suất 10% đối với gói hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá tới 200 tỷ USD.
Trong một động thái nhằm gia tăng sức ép với Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục công bố các kế hoạch áp mức thuế suất 10% đối với gói hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá tới 200 tỷ USD nhằm đáp trả cái mà ông gọi là động thái "không thể chấp nhận" của Bắc Kinh khi tăng thuế đối với hàng hóa Mỹ.
Tuyên bố sáng 19/6 (giờ Việt Nam), Tổng thống Trump khẳng định: "Cần phải có hành động tiếp theo để khuyến khích Trung Quốc thay đổi các quy định không công bằng, mở cửa thị trường đối với hàng hóa Mỹ và chấp nhận một mối quan hệ thương mại cân bằng hơn với Mỹ." Tổng thống Trump cho biết ông đã ra lệnh cho Đại diện Thương mại Mỹ xác định những mặt hàng Trung Quốc phải chịu mức thuế mới.
Theo ông, đây là hành động đáp trả việc Trung Quốc tăng thuế đối với lượng hàng Mỹ trị giá 50 tỷ USD.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 18/6, Hiệp hội Nhôm của Mỹ cho biết Bộ Thương mại nước này đã quyết định rằng các sản phẩm nhôm tấm hợp kim thông thường của Trung Quốc đang được bán với giá thấp hơn mức phù hợp tại thị trường Mỹ và sẽ phải chịu mức thuế chống phá giá sơ bộ lên đến 167,16%.
Hiệp hội này đã hoan nghênh quyết định của Bộ Thương mại Mỹ. Trong một tuyên bố, Chủ tịch Hiệp hội Nhôm Heidi Brock nhấn mạnh: “Hành động của Bộ Thương mại chính là những biện pháp thực thi thương mại mạnh mẽ và có mục tiêu mà chúng ta cần, nhằm hỗ trợ hệ thống thương mại quốc tế theo luật định”.
Hiệp hội Nhôm của Mỹ thường xuyên công bố kết quả các cuộc điều tra về chống bán phá giá và chống bảo hộ của Bộ Thương mại Mỹ liên quan đến mặt hàng nhôm trước khi cơ quan này đưa ra thông tin chính thức.

Nguồn: Bnews, TTXVN