menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam có 5 mặt hàng tiêu biểu được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích

10:49 07/08/2019

Các gian hàng Việt Nam trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách. Ảnh: Tạp chí Công thương.

Vinanet -Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 18 - 22/9, trong đó, có 5 mặt hàng tiêu biểu được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.
Ngày 6/8, tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải với bà Jariya Chiathivat, Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam và ông Philippe Broianigo Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam, bà Jariya Chiathivat cho biết có 5 mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, đánh giá cao. 
Đó là bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu) và trái cây tươi.
Đại diện Central Group cho biết thêm khác với những năm trước, năm 2019, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan (diễn ra từ ngày 18-22/9/2019) không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, do đó, trong chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.
Theo đó, trong khuôn khổ của Tuần hàng, Tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 2 hội thảo tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi. 
Đại diện Tập đoàn Central Group cũng khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam. 
Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị, Central Group không chỉ dừng lại ở việc kí kết với Hiệp hội Dệt may Việt Nam mà nên có sự phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng khác để sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực khác ngày càng hiệu quả, tránh những sự cố không mong muốn xảy ra. 
Việt Nam chính thức điều tra CBPG sản phẩm màng từ Trung Quốc, Thái Lan và MalaysiaViệt Nam chính thức điều tra CBPG sản phẩm màng từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia
Nguồn: Như Huỳnh/Vietnambiz, Kinh tế & Tiêu dùng