menu search
Đóng menu
Đóng

EIA: Dự trữ dầu thô, xăng của Mỹ bất ngờ tăng

10:16 24/05/2018

Vinanet - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước do nhập khẩu ròng tăng, dự trữ xăng cũng bất ngờ tăng.
Dự trữ dầu thô tăng 5,8 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 18/5, trong khi giới phân tích dự đoán giảm 1,6 triệu thùng.
Dự trữ tăng một phần do nhập khẩu ròng dầu thô tăng mạnh 1,4 triệu thùng/ngày. Xuất khẩu giảm 818.000 thùng/ngày trong tuần trước xuống 1,7 triệu thùng/ngày, sau khi đạt kỷ lục 2,6 triệu thùng/ngày trong tuần trước đó.
John Kilduff một đối tác của Again Capital LLC ở New York cho biết “sự tăng mạnh trong dự trữ dầu thô được đưa ra như một báo cáo xu hướng giảm giá, và nó xuất phát từ sụt sụt giảm đáng kể trong xuất khẩu, cùng với sự gia tăng mạnh trong nhập khẩu”.
Giá dầu giảm do tin tức này. Sản lượng của Venezuela sụt giảm do khủng hoảng kinh tế và sự gia tăng các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể cản trở sản lượng từ thành viên OPEC này. Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran cũng có thể làm giảm nguồn cung ra thị trường.
Cả hai yếu tố này cùng với nhu cầu mạnh đã đẩy giá dầu lên mức cao nhất trong gần 4 năm. Dầu Brent gần đây đã chạm 80 USD/thùng, mặc dù giá đã giảm trong hôm qua.
Hoạt động lọc dầu giảm 7.000 thùng/ngày, công suất lọc dầu tăng 0,7 điểm phần trăm lên 91,8% tổng công suất.
Dự trữ xăng tăng 1,9 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích trong thăm dò của Reuters giảm 1,4 triệu thùng. Dự trữ sản phẩm chưng cất, gồm cả dầu diesel và dầu sưởi giảm 1 triệu thùng, trong khi dự đoán giảm 1,3 triệu thùng. Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô WTI giảm 1,1 triệu thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet