menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm

11:45 05/05/2021

Giá dầu tăng gần 1% vào thứ tư (5/5), kéo dài mức tăng phiên trước, sau khi dữ liệu ngành ước tính kho dự trữ dầu thô Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, củng cố quan điểm lạc quan về nhu cầu nhiên liệu ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 60 US cent tương đương 0,9% lên 66,29 USD/thùng, sau khi lên mức 66,45 USD/thùng- mức cao nhất kể từ ngày 8/3.
Giá dầu Brent giao sau tăng 58 US cent tương đương 0,8% lên 69,46 USD/thùng sau khi chạm mức cao nhất trong hơn 7 tuần ở 69,64 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng gần 2% vào thứ ba (4/5) trước dữ liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ.
Số liệu của API cho thấy các kho dự trữ dầu thô Mỹ giảm 7,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/4. Con số này cao hơn gấp ba lần mức giảm dự kiến của các nhà phân tích do Reuters thăm dò ý kiến.
Các nhà phân tích của ING Economics cho biết: “Điều này sẽ cung cấp thêm một số động lực tăng ngay lập tức cho thị trường.
Trước đó, thị trường dầu thô cũng đã ghi nhận một loạt thông tin tích cực từ các nền kinh tế như Mỹ, Trung Quốc, EU…
Theo một báo cáo được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 29/4, nền kinh tế của nước này đã đạt mức tăng trưởng 6,4% trong quý I/2021 và là mức tăng trưởng cao nhất trong quý đầu tiên kể từ năm 1984.
Việc giá dầu tăng lên mức cao nhất gần hai tháng đã được hỗ trợ bởi các đợt triển khai vắc-xin COVID-19 ở Mỹ và châu Âu, mở đường cho việc ngăn chặn đại dịch được dỡ bỏ và di chuyển bằng đường hàng không.
Cho đến nay, điều đó đã bù đắp được sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ, quốc gia đang phải chống chọi với sự gia tăng của đại dịch Covid-19.
 

Nguồn:VITIC