menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu than nhiệt của Ấn Độ tăng hơn 14% trong quý 2

08:55 25/07/2018

Vinanet - Nhập khẩu than nhiệt của Ấn Độ tăng hơn 14% trong quý 2/2018 so với một năm trước, đẩy quốc gia này theo xu hướng tăng nhập khẩu trong năm nay sau 2 năm sụt giảm liên tiếp.
Theo số liệu từ American Fuels & Natural Resources, một công ty nhập khẩu than từ Mỹ trụ sở tại Dubai, nhập khẩu của Ấn Độ tăng lên 43,4 triệu tấn trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30/6/2018, tăng so với 37,9 triệu tấn một năm trước. Đó là mức tăng nhập khẩu hàng quý cao nhất của Ấn Độ trong hai năm, cùng với tiêu thụ tăng tại Trung Quốc đã là một động lực chính sau sự phục hồi mạnh được thấy trong giá than Australia năm nay.
Việc mua vào mạnh đưa nhập khẩu trong nửa năm đầu của Ấn Độ lên 81,9 triệu tấn, tăng 13% từ mức 72,3 triệu tấn đã nhập khẩu trong cùng kỳ năm 2017.
Nút thắt hậu cần do thiếu tàu, các thay đổi quy định nhằm cắt giảm ô nhiễm và nhu cầu điện đang tăng tất cả khiến nhập khẩu tăng, được dự kiến mạnh trong phần còn lại năm nay.
Vasudev Pamnani, một nhà buôn than từ American Fuel cho biết “những người sử dụng than bùn chuyển sang than đá do lệnh câms ở một số khu vực, quy định được dự tính ở các khu vực khác và việc vận chuyển tắc nghẽn đang thúc đẩy nhu cầu than tại Ấn Độ”. “Mọi nhu cầu bổ sung sẽ được giải quyết bằng nhập khẩu và Ấn Độ sẽ hỗ trợ việc định giá”.
Indonesia chiếm hơn 3/5 tổng nguồn cung than trong quý gần nhất, trong khi Nam Phi chiếm hơn 1/5, theo số liệu của American Fuels. Than Mỹ chiếm khoảng 9%.
Adani Enterprises, nhà kinh doanh than lớn nhất Ấn Độ, chiếm hơn 14% tổng lượng nhập khẩu, đã mua khoảng 6,23 triệu tấn trong giai đoạn này.
Tata Group đã nhập khẩu 2,16 triệu tấn than, trong khi Swiss Singapore, một phần của Aditya Birla Group nhập 2,21 triệu tấn và JSW Group là 2,14 triệu tấn.
Cảng Mundra nhận than nhập khẩu, và chiếm khoảng 13,6% của tổng lượng nhập khẩu. Krishnapatnam nhận 11,5%, trong khi Kandla kiểm soát 9,3% tổng nhập khẩu.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet