menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng dầu của Mỹ sẽ vượt tổng sản lượng của Nga và Saudi Arabia vào năm 2025

16:01 28/01/2019

Vinanet - Công ty tư vấn Năng lượng Rystad cho biết Mỹ có xu hướng sản xuất dầu thô và nhiên liệu lỏng nhiều hơn so với tổng sản lượng của Nga và Saudi Arabia vào năm 2025.
Sản lượng nhiêu liệu lỏng của Mỹ được dự kiến vượt 24 triệu thùng/ngày trong 6 năm tới, với giả thiết giá dầu thô trung bình của Mỹ là 58 USD/thùng trong giai đoạn này.
Tăng trưởng sản lượng nhiên liệu lỏng của Mỹ sẽ được thúc đẩy bởi các khu vực đá phiến chính như Permian nằm ở Texas và New Mexico.
Nhà phân tích Artem Abramov thuộc Rystad cho biết “khả năng trăng trưởng của Mỹ có thể chậm lại nếu giá dầu giảm dưới mức cơ sở của chúng tôi trong thời gian dài, nhưng ngay cả giá trung bình vẫn trên 50 USD/thùng, xu hướng sản xuất tích cực của Mỹ vẫn duy trì”.
Mỹ đã vượt Nga và Saudi Arabia trở thành nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới trong năm ngoái, được hỗ trợ bởi sự bùng nổ dầu đá phiến tập trung quanh lưu vực Permian.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, sản lượng dầu thô của quốc gia này được dự kiến tăng lên kỷ lục mới hơn 12 triệu thùng/ngày trong năm 2019.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet