menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 23/2: Giá nhích lên sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm

09:45 23/02/2018

Vinanet - Giá dầu tăng trong ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, nhưng sự gia tăng bị hạn chế bởi xuất khẩu của Mỹ tăng kéo nhập khẩu ròng tại nước tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới xuống mức thấp kỷ lục.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 62,89 USD/thùng, tăng 12 cent hay 0,2% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 5 cent lên 66,44 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,6 triệu thùng trong tuần tính tới 16/2 xuống 420,48 triệu thùng.
Gred McKenna, nhà chiến lược thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader cho biết “một phần trong số đó là hình dạng của đường cong dầu mỏ khiến không kinh tế để chứa sản phẩm”.
Đường cong giá kỳ hạn đối với dầu Brent và WTI là hình dạng được biết như “backwardation” trong đó giá giao ngay là đắt hơn so với giá bán sau đó, không kinh tế cho các nhà kinh doanh mua và lưu trữ dầu mỏ.
Sự sụt giảm trong tồn kho ban đầu khiến giá tăng trong cuối phiên giao dịch ngày 22/2, nhưng đà tăng đã mờ nhạt tại châu Á ngày hôm nay do tập trung trở lại vào xuất khẩu của Mỹ cao.
Xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng vọt nhiều hơn 2 triệu thùng/ngày trong tuần trước, gần mức cao kỷ lục 2,1 triệu thùng đã đạt được hồi tháng 10/2017. Điều đó giúp kéo giảm nhập khẩu ròng xuống mức thấp nhất trong ghi nhận dưới 5 triệu thùng/ngày.
Giao dịch đang biến động tại nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới nhưng giá bị áp lực giảm trong ngày hôm nay.
Sản lượng dầu thô của Mỹ hầu như không đổi tại 10,27 triệu thùng/ngày, gần những mức của Nga, nhà sản xuất hàng đầu thế giới và nhiều hơn so với sản lượng của Saudi Arabia.
Tuy nhiên, tổng thể các thị trường dầu mỏ vẫn được hỗ trợ tốt do tăng trưởng nhu cầu trùng với việc hạn chế sản lượng của OPEC và Nga.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet