menu search
Đóng menu
Đóng

TT năng lượng tuần qua: Giá xăng ổn định, dầu thế giới tăng phiên cuối tuần

10:54 14/10/2019

Vinanet -Thị trường năng lượng tuần qua giá xăng trong nước không đổi đến khi có thông bóa mới. Trên thế giới giá dầu thế giới chuyển hướng đi lên vào cuối tuần.
Sau khi điều chỉnh tăng từ ngày 1/10/2019, tới nay giá xăng tiếp tục ổn định đến khi có thông báo mới.
Bảng giá xăng hiện nay

Nguồn: Petrolimex
Trên thị trường thế giới, theo nguồn tin từ TTXVN giá dầu mỏ thế giới chuyển hướng đi lên vào cuối tuần.
Giá dầu tăng mạnh trong phiên 11/10, khi nhà đầu tư theo dõi diễn biến mới nhất của hai vụ nổ tàu chở dầu của Iran trên Biển Đỏ, với lo ngại về sự gián đoạn của hoạt động sản xuất dầu thô trong.
Giá dầu ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao tháng 11 tăng 1,15 USD/thùng, chốt phiên ở mức 54,7 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, trong khi giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 1,41 USD/thùng, lên 60,51 USD/thùng tại Sàn London ICE.
Theo hãng tin IRNA, hai vụ nổ tàu chở dầu của Iran trên Biển Đỏ cách thành phố cảng Jeddah của Saudi Arabia 60 hải lý (gần 100 km) và có thể do các cuộc tấn công bằng tên lửa. Bộ Ngoại giao Iran ngày 11/10 đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về nguy cơ tràn dầu sau vụ nổ, từ đó gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường.
Trước đó, giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch 10/10, sau khi Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohammad Barkindo cho biết tổ chức này có thể hành động để cân bằng thị trường dầu mỏ và trong tháng 12 tới sẽ quyết định về nguồn cung “vàng đen” cho năm tới.
Mặc dù ông Barkindo không nói rõ liệu OPEC có gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng để bình ổn giá dầu hay không, song các bình luận của ông dường như đã làm gia tăng hy vọng trên thị trường.
Khép phiên này, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 1,3% lên 59,1 USD/thùng, còn giá dầu WTI kỳ hạn tăng 1,8% lên 53,55 USD/thùng.
Trong phiên 9/10, giá dầu trên các thị trường diễn biến trái chiều , trong bối cảnh dự trữ dầu của Mỹ gia tăng và căng thẳng tại khu vực Trung Đông tiếp tục leo thang.
Giá dầu WTI giao tháng 11 giảm 0,04 USD, chốt phiên ở mức 52,59 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 0,08 USD, lên mức 58,32 USD/thùng.
Theo báo cáo công bố ngày 9/10 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc ngày 4/10 tăng 2,9 triệu thùng so với tuần trước đó. Với 425,6 triệu thùng, dự trữ dầu thô của Mỹ đã ở mức trung bình của 5 năm cho thời điểm này của năm.
Trong khi đó, diễn biến mới nhất về căng thẳng quân sự tại Trung Đông đã làm dấy lên những lo ngại về sản lượng dầu thô của khu vực.
Ngày 9/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào các tay súng người Kurd và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở phía Bắc Syria, còn Mỹ - vốn ủng hộ Các lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd đứng đầu - đã rút binh sĩ khỏi khu vực là mục tiêu tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Còn trong phiên 8/10, giá dầu thế giới đi xuống trong bối cảnh việc Mỹ liệt thêm một số công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc vào “danh sách đen” thương mại làm giảm đi hy vọng về khả năng hai nước này có thể đạt một thỏa thuận thương mại trong các cuộc đàm phán sắp tới.
Vào cuối phiên, giá dầu Brent giảm 0,2% xuống 58,24 USD/thùng, giá dầu WTI cũng mất 0,2% xuống 52,63 USD/thùng.
Trong phiên đầu tuần (7/10), giá dầu thế giới giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đánh giá các số liệu trái chiều để nhận định về nhu cầu và mức cung dầu thô toàn cầu.
Giá dầu WTI giao tháng 11 giảm 0,06 USD/thùng, chốt phiên ở mức 52,75 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 0,02 USD, xuống 58,35 USD/thùng.
Nguồn: VITIC